Analytic
Hotline: 08887 08817

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.

'Uber xe tải' - Logivan của Việt Nam nhận vốn 5,5 triệu USD

Nguồn vốn mới sẽ được Logivan đầu tư vào phân tích dữ liệu, đồng thời tăng hiệu quả chuỗi cung ứng đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho gần 11.000 chủ hàng trên toàn quốc.

Tồn đọng container: "Nếu không chỉ đạo kịp thời, Tết này không ai ăn Tết được"

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, chính sự không kiểm soát kỹ việc ban hành các văn bản pháp luật đã gây ra những rào cản, thủ tục, vô tình giết chết doanh nghiệp.

Hai xu thế và ba thách thức của ngành vận tải và logistics Việt Nam

Bộ Công thương đánh giá, năm 2018 ngành logistics có mức độ tăng khoảng 12-14% và toàn ngành có khoảng 3.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Gemadept thu lãi lớn từ cảng biển sau khi từ bỏ logistics

Sau khi thoái vốn khỏi mảng logistics, mảng cảng biển của Gemadept đã tăng trưởng doanh thu 32% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận gộp đạt mức 38%, tăng mạnh so với mức 26% của 9 tháng năm 2017.

Sức hấp dẫn của logistics Việt qua góc nhìn nữ tướng logistics Võ Thị Phương Lan

Logistics tuy không mới tại Việt Nam, nhưng để đánh đấu sự lớn mạnh của các doanh nghiệp nội thì phải xét trong độ 10 năm trở lại đây, khi nhiều tên tuổi đã tạo nên dấu ấn trên thị trường với vị thế ngày càng cao cả trước bối cảnh toàn cầu hóa. Trong số đó, không thể không nhắc đến Amerasian Shipping Logistics (ASL) của nữ chủ tịch Võ Thị Phương Lan.

'Uber xe tải' của Việt Nam gọi vốn thành công 1,75 triệu USD

Chưa đầy 1 năm đi vào hoạt động, Logivan - startup được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được vốn đầu tư từ VinaCapital và 2 quỹ ngoại.

Chuyên gia bày cách giúp Việt Nam thoát kiếp gia công

Bên cạnh những thuận lợi về hấp dẫn đầu tư do hội nhập mang lại, doanh nghiệp Việt phải đối mặt với nhiều thách thức trong năng lực cạnh tranh, chi phí tuân thủ, đặc biệt là vị trí trong chuỗi cung ứng.

Các chuỗi cung ứng tại châu Á đều sẽ lỗi thời nếu không khắc phục vấn đề này

Mọi doanh nghiệp cần phải hành động ngay, bằng việc quan sát xem chuỗi cung ứng của mình đã được thiết lập thế nào và liệu nó có còn phù hợp với mục tiêu hiện tại hay không.

Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các công ty Trung Quốc tìm địa điểm thay thế nhà máy

Theo Jones Lang Lasalle, các quốc gia khác trong khu vực đang ngày càng phát triển hơn khiến cho chi phí hoạt động ngày càng tăng cao đã giúp ngành công nghiệp Việt Nam có rất nhiều cơ hội để vươn lên trong cuộc đua phát triển thị trường logistics.