KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng
Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.
Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.
Ngành công nghiệp thể thao bóng đá ngày càng phát triển vượt bậc, thu hút dòng tiền đầu tư từ các tập đoàn kinh tế, thương hiệu lớn.
Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, các thế hệ lãnh đạo của Quảng Ninh liên tục có những tầm nhìn, tư duy mới mẻ và đột phá, nhanh chóng nắm bắt các chương trình, công cụ quản trị hiện đại.
Cái khó nhất để xây dựng và áp dụng được kiến trúc thương hiệu cho sự phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn, theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, nằm ở yếu tố tâm thế chứ không phải là về kỹ thuật hay quản trị.
Việc xuất khẩu có thương hiệu vào Mỹ sẽ giúp xoá bỏ tâm lý nhược tiểu bấy lâu nay của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.
Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.
Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc không đặt chiến lược thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu vào trong quá trình quản lý tài sản của Nhà nước đã tạo nên một sự lãng phí lớn nhiều thập kỷ qua.
Trong thực tế những năm gần đây, lãnh đạo địa phương có ý thức và chiến lược làm marketing cho địa phương một cách nghiêm túc để giúp địa phương mình phát triển, cải thiện môi trường kinh doanh và mời gọi đầu tư phát triển toàn diện, tạo ra sức bật kinh tế và tầm nhìn xa cho địa phương mình.
Các quốc gia đều phải vượt ngưỡng làm chủ thương hiệu để tự tin trở thành cường quốc. Tự tin thương hiệu là chìa khoá nắm bắt thị trường thế giới, xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài, thậm chí là xuất khẩu nông nghiệp.
Với tổng doanh số xuất nhập khẩu hàng năm lên đến vài trăm tỷ USD và hàm lượng giá trị chế biến còn thấp nên tỷ trọng giá vận chuyển rất cao, trong khi 80% ngành vận tải logistics viễn dương nằm trong tay các tập đoàn nước ngoài, đó vừa là cơ hội vừa là thách thức to lớn của ngành logistics trong nền kinh tế Việt Nam hướng biển.
Xã hội toàn cầu trải qua một năm đầy biến động, xung đột giữa các thế lực tạo ra những khủng hoảng - thiên bất thuận, địa bất hợp, nhân bất hòa. Đứng trước biến động lớn, người có bản tính luôn biết tìm về những căn nguyên và truyền thống, như một cỗ xe dừng lại quan sát trước khi nhấn ga chạy tiếp vào nơi mà có khi là cõi bất định đầy rủi ro. Và lối thoát tư duy có thể tìm thấy ở truyến thống văn hóa Việt.
Trong xu hướng cục bộ hoá các mối quan hệ thương mại do hoàn cảnh đại dịch và địa chính trị và nền tảng thông tin đe doạ các dòng hải lưu thương mại chính thống, có một phương thức thương mại cổ xưa gợi ý cơ hội kinh doanh đó là Barter Trade (hàng đổi hàng).
Theo số liệu của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất nhập khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động.