Nối gót các thương hiệu Honda, Piaggio và Yamaha, xuất khẩu rất có thể là chìa khóa giúp Thaco mở cánh cửa bước vào thị trường xe máy ở thời điểm này.
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) cho rằng cần xem xét thêm các giải pháp hiệu quả hơn để giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm và xét đến nhu cầu của người dân tại các thành phố lớn của Việt Nam.
Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho rằng, việc cấm xe máy nên tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng xe lưu thông.
Dù sản lượng xe bán ra tại Việt Nam giảm mạnh so với các năm trước đây nhưng trong 3 năm qua Piaggio vẫn đạt lợi nhuận 400 - 500 tỷ đồng mỗi năm.
Những động thái đáp trả thuế giữa Mỹ và đối tác thương mại khiến hãng mô tô hàng đầu thế giới Harley Davidson có thể mất 15% lợi nhuận hàng năm.