Capella Holdings đứng sau công ty tiếp quản lâu đài của Khaisilk

Trần Anh Thứ ba, 18/12/2018 - 11:40

Được đổi tên từ Công ty Địa ốc Bên Thành, Capella Holdings hiện nay là một doanh nghiệp kinh doanh quán bar, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới cao cấp tại TP.HCM.

Chloe Hospitality, một thương hiệu mới xuất hiện tại TP.HCM đã công bố tiếp quản lâu đài Tajmasago và tòa nhà Cham Charm của Khaisilk để vận hành với tên Chloe Gallery.

Đây là 2 bất động sản rất nổi tiếng gắn lền với tên tuổi doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk). Tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Tòa nhà Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, P. Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk. Tổng mức đầu tư 2 tài sản này ước tính vào khoảng 30 triệu USD.

Kể từ vụ scandal bán lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam, hầu hết các cửa hàng kinh doanh thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải đều hoạt động cầm chừng, trong đó bao gồm cả TajmaSago và Cham Charm.

Sau khi tiếp quản 2 bất động sản này, Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. 

Capella Holdings đứng sau công ty tiếp quản lâu đài của Khaisilk
Lâu đài TajmaSago và Cham Charm tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Forty Media

Dù mang cái tên khá “Tây”, song Chloe Hospitality thực chất là một công ty Việt Nam. Công ty TNHH Chloe Hospitality mới được thành lập ngày 6/9/2018, có trụ sở tại 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM. Ngành nghề chính của công ty là kinh doanh bất động sản.

Công ty có vốn điều lệ 36 tỷ đồng và thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần địa ốc Bến Thành. Địa ốc Bến Thành không phải là cái tên xa lạ, khi từng là doanh nghiệp đại chúng rồi sau đó bất ngờ hủy đại chúng và đổi tên thành Capella Holdings.

Tại TP.HCM, Capella Holdings tập trung 3 lĩnh vực chính là trung tâm tiệc cưới – nhà hàng – giải trí. Công ty đang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng gồm: Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar; Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall.

Ngoài phát triển hệ thống F&B, Capella Holdings vẫn còn tham gia trong ngành bất động sản với cao ốc The One Saigon, ngành bán lẻ tiêu dùng, y tế, giáo dục, nông nghiệp kỹ thuật cao với mục tiêu trở thành một tập đoàn phát triển đa ngành.

Năm 2017, doanh thu của Capella Holdings đạt 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với năm 2016. Công ty lãi ròng 34 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ. Công ty đánh giá, việc doanh thu có bước nhảy vọt so với giai đoạn trước là nhờ chiến lược xoay trục phát triển lợi ích cốt lõi từ bất động sản sang lĩnh vực F&B.

Năm 2018, Capella Holdings đánh giá đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi tái cơ cấu kinh doanh sang lĩnh vực mới. Công ty đặt mục tiêu doanh thu 981 tỷ đồng và lãi sau thuế 62 tỷ đồng, giữ được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nhà hàng – tiệc cưới tại TP.HCM và đẩy dần mạng lưới ra các tỉnh thành phố lân cận.

Mặc dù vậy, ban quản trị công ty cho biết, việc tìm kiếm những địa điểm tốt phù hợp cho việc phát triển 3 lĩnh vực chính vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Việc Capella Holding quyết định thâu tóm 2 bất động sản nổi tiếng của Khải Silk có lẽ là một bước tiến mới của tập đoàn này để củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cốt lõi.

Chloe Hospitality đầu tư vận hành lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk

Chloe Hospitality đầu tư vận hành lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk

Bất động sản -  5 năm
Tập đoàn Chloe Hospitality công bố tiếp quản 2 dự án lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk
Chloe Hospitality đầu tư vận hành lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk

Chloe Hospitality đầu tư vận hành lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk

Bất động sản -  5 năm
Tập đoàn Chloe Hospitality công bố tiếp quản 2 dự án lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa

Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa

Tiêu điểm -  3 giờ

Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.

Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam

Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.

Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới

Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới

Leader talk -  3 giờ

Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.

Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích

Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích

Tiêu điểm -  4 giờ

EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.

VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc

VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc

Doanh nghiệp -  10 giờ

Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.

Lấp khoảng trống của thị trường nội y

Lấp khoảng trống của thị trường nội y

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.