Khởi nghiệp
Chuỗi rạp phim tự cứu mình trong mùa dịch bệnh
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, chỉ thị giãn cách xã hội áp dụng ở nhiều tỉnh thành, kế hoạch mở rộng của Beta Cinemas dường như chậm lại.
Công bố nhận đầu tư 8 triệu USD từ quỹ Nhật Bản - Daiwa PI Partners, Beta Cinemas với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc là startup Việt hiếm hoi trong lĩnh vực giải trí gọi vốn thành công trong giai đoạn dịch bệnh.
Với số vốn mới, startup này bày tỏ tham vọng muốn mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, và đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn.
Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, chỉ thị giãn cách xã hội áp dụng ở nhiều tỉnh thành, kế hoạch này của Beta Cinemas dường như chậm lại.
Sau khi trải qua 4 đợt đóng cửa vì dịch, mỗi đợt kéo dài nhiều tháng, ông Bùi Quang Minh (Minh Beta), nhà sáng lập và CEO Beta Group cho rằng: "Khi chấp nhận mọi việc không nằm trong tầm kiểm soát, mình phải nhanh chóng tìm cách để vượt qua và tập trung vào những gì có thể thay đổi được".
Tương tự các chuỗi bán lẻ trên thị trường hiện nay, giải pháp quan trọng và hữu hiệu nhất theo CEO Beta Group đó là ngồi lại với các bên đối tác đàm phán về mặt bằng để hiểu khó khăn là trước mắt, nhưng hợp tác là lâu dài.

Bên cạnh đó, tranh thủ giai đoạn dịch bệnh, Beta Group cũng nghiên cứu và tối ưu lại hoạt động nhượng quyền rạp chiếu phim Beta Cinemas, cụ thể là đưa ra mô hình Beta Lite theo hướng tinh gọn.
Cụ thể, với mô hình cụm rạp tiêu chuẩn Beta Cinemas, mức đầu tư giao động từ 20-30 tỷ đồng/địa điểm. Nhưng với mô hình Beta Lite tinh gọn, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra khoảng 5 tỷ đồng là có từ 2-3 phòng chiếu phim.
"Mô hình này giúp Beta đi nhanh hơn, tiếp cận nhanh hơn tới các khách hàng ở vùng xa xôi. Chi phí thấp đồng nghĩa công ty sẽ cần nghiên cứu kĩ lưỡng về mặt vật liệu, trang thiết bị đầu tư cho rạp chiếu phim", đại diện Beta Group chia sẻ.
Bên cạnh hoạt động rạp phim, Beta Group còn tiến vào hoạt động cho thuê bất động sản với thương hiệu A.Plus Home như một hướng đi mới. Ý tưởng về mạng lưới căn hộ dịch vụ với giá cả phải chăng, đầy đủ nhà bếp, phòng tắm riêng, giặt là, thu gom rác...
Tương lai startup sẽ tiến tới hợp tác với những chủ nhà hoặc người có bất động sản để họ cùng đầu tư theo mô hình A.Plus Home, dần dần hình thành một hệ sinh thái, gồm nhiều căn hộ khác nhau nhưng vẫn theo tiêu chí phục vụ tầng lớp khách hàng trẻ.
Được biết, A.Plus Home đang gọi vốn vòng đầu tiên, dạng khoản vay có thể chuyển đổi với giá trị từ 3 đến 5 triệu USD, để triển khai một số việc trước mắt như xây dựng ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh đội sales…
Trước đó, vào năm 2015 Beta Media từng nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.
2 startup Việt nhận vốn từ quỹ VIISA
Startup thiết bị y tế iCare được Shark Bình đầu tư liên doanh
Nhà sáng lập startup cho hay, định hướng của iCare không chỉ bán thiết bị theo dõi nhiệt độ mà còn tạo ra nền tảng tích hợp thêm nhiều tính năng khác.
Shopee đổi tên Now thực hiện tham vọng siêu ứng dụng
Shopee hiện là sàn thương mại điện tử có lưu lượng truy cập và số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Trong khi Now được biết đến là ứng dụng giao đồ ăn có thị phần lớn thứ 2 Việt Nam, theo Qandme.
Yếu tố cản đường startup Việt vươn ra thế giới
Để có thể thành công trên thị trường quốc tế, các starup cần một thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tiềm lực của chính mình lẫn hiểu rõ đặc điểm của các thị trường mục tiêu lớn ở khu vực và thế giới.
Startup Coolmate tiếp tục nhận đầu tư từ VIC Partners
Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021, và đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhằm IPO vào năm 2025.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.