Diễn đàn quản trị
Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall
Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.

Dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi "Nhập vai 2022" do Aeon Mall Việt Nam tổ chức với Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle ở Aeon Mall Tân Phú Celadon, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng trải qua.
Đáng chú ý, trong vòng chung kết, cô và 11 thí sinh khác có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng là những người được diễn viên chuyên nghiệp vào vai.
Các thí sinh đã khiến ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.
Qua ba vòng thi được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, Minh Thư và các thí sinh khác đã tốt lên từng ngày. Họ hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Họ hiểu được triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Những sự kiện như cuộc thi Nhập vai được thương hiệu đến từ Nhật Bản xem là một cách thức sáng tạo và hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.
Aeon Mall Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi với thông điệp “chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, hãng hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.
Với một thương hiệu trung tâm thương mại như Aeon Mall, kỹ năng và nhận thức của nhân viên là một chuyện, điều quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng đặt cửa hàng trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng không kém.
Khách hàng dù mua hàng của một nhãn hiệu bất kỳ nhưng trong đầu họ luôn tư duy rằng mình đang mua hàng ở Aeon Mall. Vì vậy, với phần lớn người tiêu dùng, trải nghiệm của họ ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại của Aeon Mall chính là trải nghiệm của họ ở Aeon Mall.
Do đó, cuộc thi mà Aeon Mall tổ chức còn làm tăng động lực và niềm tin của nhân viên bán hàng các nhãn hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ này.
Aeon Mall cũng khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại.
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, những sự kiện như cuộc thi Nhập vai nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại Aeon Mall.
Theo ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một trung tâm thương mại tổ chức một cuộc thi về dịch vụ khách hàng như vậy.
Ông Calvin đánh giá, Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Ông hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ.
Đại diện Aeon Mall cho biết, trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.
Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó, họ có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.
Tại Nhật Bản, sự kiện này đã được Aeon Mall tổ chức đến năm thứ 12 trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.
Tại Việt Nam, cuộc thi Nhập vai 2022 là mùa thứ ba được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do Covid-19. Hai sự kiện trước đó được tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8
CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc
Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.
Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh…
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng
Đo lường trải nghiệm khách hàng để đánh giá nhân viên thay vì để thực thi chiến lược là một lỗi cực kỳ phổ biến, ở khoảng 90% doanh nghiệp hiện nay.
Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh
Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.
Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh
Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.
Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?
Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.
Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp
Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.