Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall

Tùng Anh Thứ ba, 08/11/2022 - 08:20

Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.

Cuộc thi Nhập vai 2022 diễn ra tại Aeon Mall Hải Phòng

Dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi "Nhập vai 2022" do Aeon Mall Việt Nam tổ chức với Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle ở Aeon Mall Tân Phú Celadon, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng trải qua.

Đáng chú ý, trong vòng chung kết, cô và 11 thí sinh khác có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng là những người được diễn viên chuyên nghiệp vào vai.

Các thí sinh đã khiến ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.

Qua ba vòng thi được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, Minh Thư và các thí sinh khác đã tốt lên từng ngày. Họ hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Họ hiểu được triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.

Những sự kiện như cuộc thi Nhập vai được thương hiệu đến từ Nhật Bản xem là một cách thức sáng tạo và hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Aeon Mall Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi với thông điệp “chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, hãng hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.

Với một thương hiệu trung tâm thương mại như Aeon Mall, kỹ năng và nhận thức của nhân viên là một chuyện, điều quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng đặt cửa hàng trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng không kém. 

Khách hàng dù mua hàng của một nhãn hiệu bất kỳ nhưng trong đầu họ luôn tư duy rằng mình đang mua hàng ở Aeon Mall. Vì vậy, với phần lớn người tiêu dùng, trải nghiệm của họ ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại của Aeon Mall chính là trải nghiệm của họ ở Aeon Mall.

Do đó, cuộc thi mà Aeon Mall tổ chức còn làm tăng động lực và niềm tin của nhân viên bán hàng các nhãn hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ này.

Aeon Mall cũng khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại.

Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, những sự kiện như cuộc thi Nhập vai nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại Aeon Mall.

Theo ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một trung tâm thương mại tổ chức một cuộc thi về dịch vụ khách hàng như vậy.

Ông Calvin đánh giá, Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Ông hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ.

Đại diện Aeon Mall cho biết, trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.

Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó, họ có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.

Tại Nhật Bản, sự kiện này đã được Aeon Mall tổ chức đến năm thứ 12 trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.

Tại Việt Nam, cuộc thi Nhập vai 2022 là mùa thứ ba được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do Covid-19. Hai sự kiện trước đó được tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019. 

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.
CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

Leader talk -  2 năm

Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.

Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh…

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.

Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng

Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Đo lường trải nghiệm khách hàng để đánh giá nhân viên thay vì để thực thi chiến lược là một lỗi cực kỳ phổ biến, ở khoảng 90% doanh nghiệp hiện nay.

Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’

Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.

Phần thưởng 6 tháng lương và cam kết minh bạch tại Coteccons

Phần thưởng 6 tháng lương và cam kết minh bạch tại Coteccons

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Lá thư nội bộ của Coteccons không chỉ hé lộ chính sách thưởng lên đến 6 tháng lương, mà còn cho thấy văn hóa ghi nhận đáng ngưỡng mộ tại doanh nghiệp này.

Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Home Credit được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ 5 liên tiếp do HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu bình chọn.

Tính toán của ASUS trong làn sóng AI PC tại Việt Nam

Tính toán của ASUS trong làn sóng AI PC tại Việt Nam

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Thế hệ trẻ am hiểu công nghệ đang khiến Việt Nam trở thành sân chơi mới cho AI PC và ASUS không giấu tham vọng chiếm lĩnh cuộc đua này.

Sự thấu cảm dẫn lối dòng đầu tư tỷ đô

Sự thấu cảm dẫn lối dòng đầu tư tỷ đô

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Với Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị DEEP C, thấu cảm là kim chỉ nam dẫn lối cho những thương vụ lớn, cho cách một nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ và cho cả khát vọng tạo nên một hình mẫu khu công nghiệp bền vững mang dấu ấn Việt Nam.

TH true MILK 'trình làng' ứng dụng blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm

TH true MILK 'trình làng' ứng dụng blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Phát triển bền vững -  6 giờ

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, Tập đoàn TH hiện diện nổi bật tại khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”, Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hà Nội, từ 28/8 đến hết ngày 5/9/2025. Tại sự kiện, lần đầu tiên Tập đoàn TH trình diễn công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp theo dõi chi tiết quy trình 12 bước sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK.

Cả triệu người sắp đổ về đây dịp Quốc khánh để đu trend “80 năm có một”, bạn đã biết chưa?

Cả triệu người sắp đổ về đây dịp Quốc khánh để đu trend “80 năm có một”, bạn đã biết chưa?

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Giới trẻ đang rần rần “chốt kèo” một điểm hẹn duy nhất: Triển lãm “80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc”. Không chỉ gây sốt với menu trải nghiệm độc nhất vô nhị, tổ hợp triển lãm Top 10 thế giới tại Đông Anh, Hà Nội còn mang đến background triệu like cùng cơ hội nhận quà hấp dẫn. Đừng để mình “lạc nhịp” giữa trend hot nhất dịp Quốc khánh bạn nhé!

Hội nghị quốc tế 'Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế': Cơ hội kết nối và đầu tư

Hội nghị quốc tế 'Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế': Cơ hội kết nối và đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Hội nghị quốc tế với chủ đề “Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế – Thúc đẩy phát triển bền vững và tài chính toàn diện tại Việt Nam” sẽ diễn ra tại Tea Resort Prenn, TP. Đà Lạt vào ngày 5/9/2025.

VAMA: Đa phần ô tô hiện hành không đáp ứng tiêu chuẩn dự thảo mới

VAMA: Đa phần ô tô hiện hành không đáp ứng tiêu chuẩn dự thảo mới

Phát triển bền vững -  11 giờ

Dự thảo quy định tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,83 lít/100km cho xe ô tô đến năm 2030 được VAMA cho rằng có thể khiến 96% mẫu ô tô xăng phải ngừng bán.

Liên minh Pickleball toàn cầu đầu tiên chính thức ra mắt

Liên minh Pickleball toàn cầu đầu tiên chính thức ra mắt

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Một cột mốc lịch sử vừa được ghi dấu trong cộng đồng Pickleball trên toàn thế giới khi Liên minh Pickleball toàn cầu đầu tiên chính thức ra đời, quy tụ 7 tổ chức sáng lập uy tín đến từ Mỹ, Canada, châu Âu, Ấn Độ, Úc, Anh Quốc và Việt Nam.

MB muốn bán hơn 10% vốn công ty chứng khoán MBS

MB muốn bán hơn 10% vốn công ty chứng khoán MBS

Tài chính -  13 giờ

Tính theo mức giá trên thị trường của MBS, MB có thể thu về gần 2.500 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn sau khi vừa thu về khoảng 520 tỷ đồng từ đợt chia cổ tức.

Menas hợp lực chiến lược nâng tầm hệ sinh thái bán lẻ, dịch vụ

Menas hợp lực chiến lược nâng tầm hệ sinh thái bán lẻ, dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sự hợp lực chiến lược giữa Menas với 05 đối tác, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái dịch vụ toàn diện tại Việt Nam.