Diễn đàn quản trị
Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall
Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi "Nhập vai 2022" do Aeon Mall Việt Nam tổ chức với Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle ở Aeon Mall Tân Phú Celadon, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng trải qua.
Đáng chú ý, trong vòng chung kết, cô và 11 thí sinh khác có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng là những người được diễn viên chuyên nghiệp vào vai.
Các thí sinh đã khiến ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.
Qua ba vòng thi được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, Minh Thư và các thí sinh khác đã tốt lên từng ngày. Họ hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Họ hiểu được triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Những sự kiện như cuộc thi Nhập vai được thương hiệu đến từ Nhật Bản xem là một cách thức sáng tạo và hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.
Aeon Mall Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi với thông điệp “chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, hãng hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.
Với một thương hiệu trung tâm thương mại như Aeon Mall, kỹ năng và nhận thức của nhân viên là một chuyện, điều quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng đặt cửa hàng trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng không kém.
Khách hàng dù mua hàng của một nhãn hiệu bất kỳ nhưng trong đầu họ luôn tư duy rằng mình đang mua hàng ở Aeon Mall. Vì vậy, với phần lớn người tiêu dùng, trải nghiệm của họ ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại của Aeon Mall chính là trải nghiệm của họ ở Aeon Mall.
Do đó, cuộc thi mà Aeon Mall tổ chức còn làm tăng động lực và niềm tin của nhân viên bán hàng các nhãn hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ này.
Aeon Mall cũng khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại.
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, những sự kiện như cuộc thi Nhập vai nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại Aeon Mall.
Theo ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một trung tâm thương mại tổ chức một cuộc thi về dịch vụ khách hàng như vậy.
Ông Calvin đánh giá, Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Ông hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ.
Đại diện Aeon Mall cho biết, trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.
Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó, họ có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.
Tại Nhật Bản, sự kiện này đã được Aeon Mall tổ chức đến năm thứ 12 trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.
Tại Việt Nam, cuộc thi Nhập vai 2022 là mùa thứ ba được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do Covid-19. Hai sự kiện trước đó được tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8
CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc
Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.
Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh…
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng
Đo lường trải nghiệm khách hàng để đánh giá nhân viên thay vì để thực thi chiến lược là một lỗi cực kỳ phổ biến, ở khoảng 90% doanh nghiệp hiện nay.
Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao
Trong làn sóng tinh gọn đang lan khắp thị trường lao động, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí nhưng vẫn cần giữ vững đội ngũ nòng cốt. Bài toán đặt ra: làm sao bảo toàn nhân tài khi tuyển dụng chậm lại, yêu cầu hiệu suất tăng lên và cạnh tranh nguồn lực ngày càng khốc liệt?
Khoảng cách thế hệ: Rào cản cũ, lợi thế mới của doanh nghiệp gia đình
Khoảng cách thế hệ không còn là rào cản khi được kết nối đúng cách, thậm chí còn trở thành động lực tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Bốn xu hướng định hình văn hóa doanh nghiệp 2026 buộc lãnh đạo chuyển từ thích ứng sang dẫn dắt
Văn hóa doanh nghiệp năm 2026 đang tái định hình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ và biến động thị trường.
Quản trị chuyên nghiệp cho doanh nghiệp gia đình: Nhìn từ Alphanam và Đại Dũng
Trước sức ép đổi mới, doanh nghiệp gia đình buộc phải nâng chuẩn quản trị, thay đổi cách vận hành và tư duy kế thừa để bước vào quỹ đạo trường tồn.
Văn hóa số ở Vietnam Airlines
Là một trong 5 trụ cột của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa số đã thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo ở Vietnam Airlines.
SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản
Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 lần thứ 7, ROX Living đã chính thức được vinh danh ở hạng mục “Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.
Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings
Xuân Cầu Holdings vừa bất ngờ “kích hoạt” nguồn cung 7 tòa tháp cao tầng tại đại đô thị sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng Alluvia City, trong đó 4 tòa Alumi Premium với hơn 2.000 căn hộ cao cấp sẽ ra mắt thị trường ngay trong cuối năm 2025.
Tám điểm mới của Luật Đầu tư 2025 vừa được Quốc hội thông qua
Luật Đầu tư 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện khung pháp lý về đầu tư, với định hướng rõ ràng giúp tạo lập môi trường thông thoáng, minh bạch hơn cho nhà đầu tư
SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.






















































