Dualingo muốn gia tăng thị phần tại Việt Nam

Việt Hưng - 15:35, 25/02/2020

TheLEADERÔng Zan Gilani - Giám đốc sản phẩm, phụ trách hoạt động kinh doanh Duolingo tại Việt Nam, cho biết ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng.

Hiện tại, giáo dục đang trở thành "điểm nóng" của hoạt động đầu tư khởi nghiệp khi đây luôn là lĩnh vực được nhiều phụ huynh quan tâm. Với nền tảng nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao về cả kỹ năng cứng và mềm, Việt Nam luôn được các chuyên gia đánh giá là thị trường tiềm năng trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

Điều này lý giải cho việc thời gian gần đây, lĩnh vực khởi nghiệp giáo dục trong nước đã đạt được nhiều thỏa thuận bao gồm quỹ Navis Capital Partners Limited mua lại nền tảng giáo dục Thanh Thanh Cong Education, Kaizen Private Equity rót 10 triệu USD vào Yola.

Ông Zan Gilani - Giám đốc sản phẩm, phụ trách hoạt động kinh doanh Duolingo tại Việt Nam và Nhật Bản, cho biết ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng.

Thực tế, Duolingo không chi bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo tại Việt Nam kể từ khi ứng dụng này hiện diện tại Việt Nam vào năm 2014, nhưng công ty này hiện đang tìm cách quảng bá ứng dụng trong những tháng tới để thu hút nhiều người dùng hơn.

“Việc học tập rất được quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là học tiếng Anh. Mặc dù học trực tuyến chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đang ngày càng được quan tâm”, Gilani cho biết.

Theo ông Gilani, 65% người dùng Duolingo ở Việt Nam dưới 30 tuổi và tỷ lệ người học cho biết họ đạt được các kỹ năng tiếng Anh, từ đó cơ hội việc làm của họ tăng gấp đôi mức trung bình toàn cầu.

Bên cạnh sự cạnh tranh từ các trung tâm đào tạo tiếng Anh ngoại tuyến, còn có một loạt các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục cung cấp các lớp học tiếng Anh tại Việt Nam. Những cái tên đáng chú ý bao gồm ELSA, giúp định hình phát âm tiếng Anh và Topica Edtech Group.

Dualingo muốn gia tăng thị phần tại Việt Nam
Dualingo đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua

Thực tế, giáo dục là một lĩnh vực khá ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều bởi chu kỳ kinh doanh. Vấn đề quan trọng hơn là nhà đầu tư đáp ứng phân khúc nào trong giáo dục và khả năng mở rộng trong tương lai ra sao.

Báo cáo khởi nghiệp sáng tạo năm 2019 từ Cơ quan Thương mại và Đầu tư của chính phủ Australia (Austrade) cho hay, Việt Nam đang là quốc gia có số lượng startup nhiều thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, giai đoạn từ 2012 - 2017, Việt Nam tăng trưởng "phi mã" về số lượng startup, từ 400 vào năm 2012 lên gần 1.800 vào năm 2015 và 3.000 trong năm 2017.

Trong đó, giáo dục, thanh toán điện tử và blockchain được chỉ mặt gọi tên bởi Austrade là 3 lĩnh vực đầu tư triển vọng tại Việt Nam.

Theo tiết lộ của ông Zan Gilani, Duolingo có thể mở rộng để cung cấp các khóa học ngôn ngữ mới cho người học tiếng Việt, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung.

Duolingo có dịch vụ trả phí trong Duolingo Plus, yêu cầu phí đăng ký hàng tháng là 13 USD để xóa quảng cáo, truy cập tài liệu học tập ngoại tuyến và một số lợi ích khác.

Với 300 triệu người dùng trên toàn thế giới, Duolingo là một trong những ứng dụng học ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Ứng dụng được ra mắt vào năm 2011 bởi Luis von Ahn và Severin Hacker. Startup này đã huy động được 138 triệu USD cho đến nay, theo dữ liệu trên Crunchbase.