Analytic
Hotline: 08887 08817

Chia lại thị phần gọi xe công nghệ

Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.

Hệ quả của tình trạng bội thực tài xế công nghệ

Một nam tài xế công nghệ 28 tuổi sinh sống và làm việc tại Hà Nội xác nhận, thu nhập của anh này đã giảm đi đáng kể so với 3 năm trước, ở mức khoảng 7 triệu đồng/đồng cho 10 tiếng chạy xe mỗi ngày.

Dòng vốn xanh thúc đẩy mảng xe điện

Tại các quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và cả Việt Nam, nguồn vốn thúc đẩy nền kinh tế xanh đang được gia tăng từng ngày, đặc biệt là với mảng xe điện.

Baemin Việt Nam đang có dấu hiệu bán mình?

Nếu quyết định thực sự bán mình, vị thế hiện tại của Baemin Việt Nam là rất quan trọng với Grab và ShopeeFood nhằm củng cố ngôi vị số một, khi chênh lệch thị phần giữa hai ứng dụng giao đồ ăn này là không quá lớn.

Bước chuyển mình của Gojek với xe máy điện

Với bước đầu thí điểm thành công với xe máy điện Dat Bike và Selex Motors, Gojek đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.

Nối dài hệ sinh thái giao vận xanh

Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỉ lệ người dân sử dụng xe máy xăng cao nhất. Việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe máy xăng sang điện có thể xem là phương án trực quan và có tác động rõ nhất tới ngành giao vận.

Khi các siêu ứng dụng tìm cách 'nương tựa' lẫn nhau

Khi động lực gia tăng thị phần giao đồ ăn, đi lại, giao hàng không còn lớn, các siêu ứng dụng tìm cách bắt tay nhau nhằm kích thích người dùng tăng tần suất sử dụng dịch vụ, từ đó gia tăng giá trị các đơn hàng và tăng doanh thu nói chung.

CEO Baemin Việt Nam: Chuyển đổi xe máy xăng sang điện nói dễ hơn làm

Không phủ nhận thực tế là giá thành xe máy điện hiện vẫn cao so với thu nhập trung bình của các tài xế, nhưng CEO Baemin Việt Nam tin rằng việc thúc đẩy chuyển đổi xe máy xăng sang điện sẽ là phương án trực quan và có tác động rõ nhất tới tiến trình xanh hóa ở Việt Nam.

Sa thải nhân viên hàng loạt có giúp Grab thoát lỗ?

Trên mạng xã hội, các bài đăng rao bán phụ kiện, quần áo xe công nghệ liên tục xuất hiện. Nhiều tài xế Grab cho biết thu nhập của họ giảm mạnh, số lượng đơn hàng đã giảm khoảng 40-50% vào đầu năm nay.

Golden Gate âm thầm tiến vào lĩnh vực giao đồ ăn, trà sữa

Điểm khác biệt của GDeli so với các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay, đó là Golden Gate chỉ phục vụ các món ăn, thức uống của thương hiệu F&B trực thuộc hệ thống công ty bao gồm: Manwah, Gogi, Kichi-kichi, Ashima, Daruma, Yu Tang, Shogun, Icook,...