Hơn 300 thương nhân Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại TP.HCM
Giản Phúc
Thứ sáu, 18/08/2017 - 16:08
Chiều ngày 18/8/2017, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã liên kết với Hiệp hội Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Đầu tư 2017 tại Winsor Plaza (TP.HCM).
Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Đầu tư 2017 tại Winsor Plaza (TP. HCM)
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM cho biết, đoàn Quảng Đông có hơn 300 doanh nhân tham dự. Hội nghị nhằm giới thiệu về hoạt động thương mại và cơ hội đầu tư giữa hai địa phương.
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM giới thiệu các doanh nghiệp thuộc khu vực TP. HCM và một số tỉnh lân cận, với hai ngành nghề truyền thống là da giày và dệt may.
Hội nghị còn có khoảng 10 gian hàng trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như thực phẩm, da giày, cao su… Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM hiện có 65 hội và câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên và trên 9.000 doanh nghiệp hội viên.
Đối với TP. HCM, tuy có số dân chiếm gần 10% tổng dân số nhưng có số lượng doanh nghiệp bằng 40% cả nước, quy mô kinh tế chiếm 1/4 GDP (tổng sản phẩm quốc nội) và góp 1/3 ngân sách nhà nước hàng năm.
Theo ông Dũng, doanh nghiệp TP. HCM muốn xuất khẩu sang Trung Quốc những sản phẩm là thế mạnh Việt Nam (nông sản, xơ sợi, gỗ, café, thủy sản, dệt may…) và nhập khẩu các loại máy móc thiết bị, đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp trọng yếu và công nghiệp hỗ trợ.
Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM
Tham gia hội nghị lần này, phía TP. HCM có 132 doanh nghiệp tham gia còn Quảng Đông có 66 doanh nghiệp. Theo ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, hội nghị lần này chủ yếu trao đổi về con đường giao thương chính ngạch, điều kiện nhập khẩu của họ không hề dễ dàng.
“Ngoài việc đáp ứng các tiêu chí nhập khẩu đã công bố, hàng Việt muốn xuất sang Quảng Đông cần có số lượng đủ lớn”, ông Hưng nói. Các tiêu chí nhập khẩu đều được bên Quảng Đông công bố cụ thể và khó không thua kém các nước lớn khác trong khu vực châu Á như Singapore, Úc hay Nhật Bản.
Quảng Đông chiếm chưa đến 2% diện tích nhưng giá trị tổng sản phẩm hàng năm liên tục đứng đầu Trung Quốc trong 28 năm qua. Tổng giá trị sản xuất của Quảng Đông 6 tháng đầu năm 2017 đạt khoảng 610 tỷ USD, kim ngạch với Việt Nam đạt hơn 10 tỷ USD.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.