Sun Group trúng đấu giá khu đất gần 60ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
Thời gian qua, có không ít người mua nhà, đất do không tìm hiểu kỹ thông tin đã sập bẫy của nhiều môi giới bất động sản. Tiền đã trao nhưng nhà, đất vẫn mãi chưa thể nhận…
Môi giới “loạn chiêu”, khách hàng hoang mang
Sau một thời gian chậm lại do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản đang có chiều hướng đi lên khi nhiều doanh nghiệp lớn quay trở lại với các dự án chất lượng. Tuy nhiên, việc khách hàng cẩn trọng hơn khi lựa chọn dự án khiến việc cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị trường “loạn thông tin, chiêu trò mua – bán bất động sản”.
Biểu hiện của hiện tượng này là sự xuất hiện nhiều phương thức kinh doanh không lành mạnh tại một số đơn vị kinh doanh bất động sản nhỏ lẻ như: cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng để hướng người mua nhà vào những dự án của mình; hứa hẹn những chính sách ưu đãi ngoài chủ trương của chủ đầu tư; “Che mắt” khách hàng bằng cách sử dụng lực lượng “chim mồi”, tạo cảnh mua bán tấp nập để gây sức ép, tạo sự hoang mang, sốt ruột cho người mua như nếu không đặt tiền mua ngay thì sẽ hết hàng, hoặc sắp tăng giá,… Hay chiêu thức mới nhất là mạo danh các thương hiệu có uy tín lớn trên thị trường để bán hàng.
Nhiều "đại gia" bất động sản như Phú Mỹ Hưng, Him Lam, Nam Long,… liên tục bị mạo danh để bán dự án, khiến khách hàng rơi vào tình cảnh rối loạn khi có nhu cầu mua bất động sản.
Chị Trần Liên (quận 8, TP. HCM) chia sẻ: Đợt rồi gia đình tôi có nhu cầu mua một căn hộ chung cư rộng tầm 70 m2 để nâng cấp không gian sống. Nhưng quả thực tôi chẳng dám đăng tin trên các website mua bán, sợ bị làm phiền bởi môi giới bất động sản. Hai vợ chồng tự chủ động tìm kiếm nhưng dường như bị lạc vào “thiên la địa võng” ngập tràn thông tin mà chẳng biết thông tin nào là chính xác.
Công nghệ và uy tín sẽ giúp khách hàng
Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ phải tự nâng cao hình ảnh, thương hiệu của mình trong mắt khách hàng bằng cách đưa công nghệ vào việc bảo vệ thông tin dự án của chính mình.
Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ: Khác với nhiều loại hàng hoá tiêu dùng hay kênh đầu tư, hành vi mua bán bất động sản thuộc diện “High- Involvement” tức là phải cân nhắc kỹ và khó khăn khi ra quyết định. Người hành nghề kinh doanh, môi giới bất động sản cũng phải có chứng chỉ hành nghề. Và may thay, công nghệ 4.0 trong mua bán, giao dịch bất động sản đã có thể giúp khách hàng dễ dàng hơn khi ra quyết định, môi giới có công cụ hữu ích để hành nghề. Những ví dụ cụ thể như Chatbot với Trí tuệ nhân tạo, Big Data, hiện thực ảo, ứng dụng Blockchain... đang trở thành hiện thực.
Trong khi đó, ông Jeremy Kelly, Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu của JLL tại Việt Nam nhận định:“Bất động sản đang đứng giữa bước đột phá của công nghệ. Theo đó, công nghệ mới giúp mọi người tiếp cận thông tin thị trường dễ dàng hơn, là chìa khóa cho minh bạch toàn ngành bất động sản”.
Thực tế, hiện nhiều doanh nghiệp đã đưa công nghệ vào việc giúp minh bạch hóa thông tin thị trường bất động sản như Giasan.vn, Rever, Homedy … nhưng, đó chưa phải tất cả. Việc đưa ra giải pháp thông minh, tích hợp mọi nhu cầu của người mua, người bán và làm nên uy tín cho môi giới bất động sản chuyên nghiệp mới là điều cuối cùng thị trường bất động sản cần.
Nhưng với những gì hiện tại đang có, thị trường vẫn cần lắm một mô hình kinh doanh bất động sản kiểu mới thực sự để giúp người có nhu cầu mua, bán bất động sản có thể yên tâm, giao dịch minh bạch, tiện lợi, an toàn thông qua việc ứng dụng công cụ quản lý bán bất động sản trực tuyến “market place” về bất động sản tại Việt Nam.
Có thể kỳ vọng rằng, với công nghệ hiện đại thời gian tới đây khách hàng sẽ có thể giải mã được “mê cung thông tin về dự án bất động sản”, được tiếp cận thông tin chính xác và được hỗ trợ tối đa.
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.