Analytic
Hotline: 08887 08817

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

Doanh nghiệp 'tự cứu mình' trong dịch Covid-19

Kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) là một vũ khí quen thuộc được các công ty đa quốc gia trên thế giới sử dụng mỗi khi gặp phải khủng hoảng do thiên tai, khủng bố... gây ra tương tự như dịch Covid-19 hiện nay.

Ông Đậu Anh Tuấn: 'Cải cách không phải để trình diễn'

Nhiều chuyên gia cho rằng dù hàng nghìn điều kiện kinh doanh đã được cắt giảm và đơn giản hóa, hiệu quả cải cách môi trường kinh doanh vẫn còn hạn chế và tồn tại nhiều điều kiện bất hợp lý, mang tính hình thức.

Chủ tịch VCCI: EVFTA đánh thức doanh nghiệp còn trong ‘vòng tay bảo hộ’

Áp lực cạnh tranh cao hơn trong Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu được đánh giá là cơ hội cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.

Quảng Ninh công bố xếp hạng DDCI 2019

Thị xã Quảng Yên và Cục Hải quan dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh 2019.

Việt Nam là một điểm sáng của bất động sản châu Á – Thái Bình Dương

Giữa bối cảnh căng thẳng chính trị và những bất ổn kéo dài giữa các khu vực địa lý, Việt Nam là một trong những điểm sáng của bất động sản khu vực nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và kết cấu dân số trẻ.

Giấc mơ chất lượng cho thương hiệu Việt

Một “giấc mơ chất lượng” cả trong tư duy và thực tế phát triển của Nhà nước và doanh nghiệp hy vọng sẽ góp phần đưa đất nước Việt Nam tự khẳng định mình để mạnh mẽ tiến lên phía trước trong vận hội của thời đại mới.

Chờ bước tiến mới của hệ thống pháp luật kinh doanh

Dù đã đi một chặng đường dài, nhìn lại hệ thống pháp luật kinh doanh vẫn còn một số vấn đề khá quan ngại liên quan đến chính sách.

Kim chỉ nam cho nền kinh tế thịnh vượng

Mặc dù đã để lại nhiều dấu ấn trong suốt 30 năm qua song các chuyên gia kinh tế cho rằng, tính thực chất và đồng bộ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh là điều cần xem xét nếu muốn đưa Việt Nam đạt mục tiêu trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2035.

Cơ hội bứt phá

Người Việt Nam có tính sáng tạo rất cao từ điều kiện sống khó khăn, cộng thêm sự linh hoạt khi xoay sở trong thị trường, nhưng lại bị giới hạn bởi sự bảo thủ, rụt rè, chưa kịp nghĩ tới đã nghĩ lui.