Giá vàng hôm nay 27/6: Tất cả những gì cần làm là kiên nhẫn

An Nhiên Thứ tư, 27/06/2018 - 11:20

Thị trường vàng vẫn chưa dò thấy đáy cho lần sụt giảm này, tuy nhiên, nhiều nhà phân tích chuyên nghiệp vẫn đang tiếp tục kỳ vọng sự khởi sắc nhanh chóng.

Giá vàng giảm sâu và tiếp tục tạo đáy mới cho 6 tháng qua. Diễn biến gần đây trên thị trường kim loại quý đã khiến không ít nhà đầu tư vàng thất vọng.

Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 8 giảm 6,9 USD xuống mức 1.262 USD/ounce.

Bất chấp mối đe dọa của một cuộc chiến thương mại lớn trên thế giới, thị trường lại không thấy ác cảm nhiều với rủi ro này, ít nhất là không đủ để tăng cường các tài sản an toàn một cách mạnh mẽ hơn. Thay vào đó, giá vàng còn dần dần mất đi các mốc tròn điểm, như hôm qua đã rơi xuống dưới mốc 1.260 USD/oz.

Thị trường bên ngoài cho thấy chỉ số đồng USD cao hơn. Trong khi đó, giá dầu thô Nymex tăng mạnh và hiện giao dịch trên 70 USD/thùng sau khi có thông tin rằng Mỹ sẽ áp đặt chính sách ‘không khoan nhượng’ đối với việc xuất khẩu dầu của Iran sang các nước khác. Diễn biến của 2 thị trường này đang tác động kéo – đẩy giá vàng. Tuy nhiên, mức hỗ trợ từ thị trường dầu vẫn không đủ giữ giá vàng lại.

Theo Boris Mikanikrezai, Nhà phân tích kim loại quý tại Metal Bulletin, ‘Lập trường cứng rắn về thương mại được chính quyền Donald Trump áp dụng đã dẫn đến các biên pháp trả đũa từ các đối tác thương mại lớn của họ. Kết quả là, tất cả những gì cần làm là kiên nhẫn và chờ đợi, căng thẳng thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn và còn khá lâu để nó có thể hạ nhiệt'. 

'Sự thèm muốn rủi ro toàn cầu có thể giảm đi một cách rõ rệt hơn, ngay cả khi ngân hàng trung ương bước vào. Đồng USD có thể phải trả lại lợi nhuận tăng mạnh trước đó và lãi suất thực tại Mỹ có thể đẩy nhanh sự suy giảm này’, ông Mikanikrezai cho biết.

Giá vàng hôm nay 27/6: Tất cả những gì cần làm là kiên nhẫn
Diễn biến giá vàng thế giới 24 giờ qua.

Mở đầu phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay hiện ở mức 1.254,6 USD/oz, giảm 10 USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 35,14 triệu đồng/lượng (chưa tính phí vận chuyển và phí bảo hiểm), thấp hơn giá vàng SJC 1,54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tính đến 10h sáng nay: SJC giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh ở mức 36,68 - 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại khu vực Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,68 - 36,87 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/6: Tạo đáy mới của 6 tháng

Giá vàng hôm nay 26/6: Tạo đáy mới của 6 tháng

Tài chính -  6 năm

Giá vàng tiếp tục chịu tổn thương bất chấp căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng.

Giá vàng hôm nay 25/6: Nhận hỗ trợ từ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 25/6: Nhận hỗ trợ từ đầu tuần

Tài chính -  6 năm

Đầu tuần, giá vàng đã có dấu hiệu khởi sắc.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  1 ngày

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 phút

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  8 phút

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.