Nhịp cầu kinh doanh

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Lam Giang Thứ ba, 07/02/2023 - 16:01

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), Tập đoàn BRG, tổ chức phi lợi nhuận Be-Japon và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đồng tổ chức một chương trình trình diễn sân khấu đặc biệt mang tên Kimono – Ao dai Fashion Show, được dàn dựng bởi nhà thiết kế thời trang Kobayashi Eiko tại Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake vào ngày 4/3/2023.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show
Trình diễn trang phục kimono của nhà thiết kế Kobayashi Eiko tại Tokyo năm 2020 (nguồn: Be-Japon).

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yamada Takio, chia sẻ: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà bên cạnh đó sự giao lưu giữa các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày càng mở rộng. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. 

Tôi hy vọng rằng sự kiện Kimono – Ao dai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

Chia sẻ về chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt này, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn, Tập đoàn BRG tự tin cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ đẳng cấp của mình sẽ đảm bảo cho thành công của chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc này, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi có thể lên ý tưởng tổ chức và dàn dựng triển khai sự kiện giao lưu văn hóa đặc sắc này. Với kinh nghiệm thực hiện các chương trình giao lưu văn hóa và thời trang tại nhiều nơi trên thế giới như Tokyo, Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest..., tôi sẽ cố gắng hết mình cùng các nghệ sĩ múa, nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản, mang tới một chương trình nghệ thuật ấn tượng và đầy cảm xúc để tôn vinh vẻ đẹp của những trang phục truyền thống dân tộc cùng những nét tinh hoa trong văn hóa của hai quốc gia”.

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Tính quốc tế của sự kiện cũng được tôn vinh thông qua sự xuất hiện của những người mẫu Nhật Bản và Việt Nam trên cùng một sân khấu với kimono và áo dài. Một trong những điểm nhấn của sự kiện là màn biến tấu kimono và đai thắt lưng obi thành một bộ váy ngay trên sàn diễn.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show 1
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (giữa) tại chương trình trình diễn kimono tại Budapest, Hungary năm 2019 (nguồn: Be-Japon).

Tại Hội đàm cấp cao Nhật – Việt diễn ra tại Campuchia vào tháng 11 năm 2022, logo kỷ niệm 50 năm đã chính thức được công bố trước sự chứng kiến của Thủ tướng Kishida Fumio và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Với chủ đề, “Việt – Nhật đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”, trong suốt năm nay, các chương trình kỷ niệm 50 năm với nội dung phong phú đa dạng trên tất cả các lĩnh vực sẽ được tổ chức ở cả hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Tập đoàn BRG là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trên thế giới, đặc biệt là các tên tuổi lớn của Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio trong các lĩnh vực kinh tế như chuỗi siêu thị bán lẻ FujiMart và dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội. 

Ngoài ra, Tập đoàn BRG luôn đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt, sâu sắc và lâu dài giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Phát triển bền vững -  2 năm
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác lấy con người là trọng tâm và đảm bảo quyền bình đẳng giới trong môi trường làm việc, nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã dẫn đầu đoàn công tác của tập đoàn tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022, được tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản.
Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Phát triển bền vững -  2 năm
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác lấy con người là trọng tâm và đảm bảo quyền bình đẳng giới trong môi trường làm việc, nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã dẫn đầu đoàn công tác của tập đoàn tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022, được tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản.
Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp

Phát triển bền vững -  2 năm

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác lấy con người là trọng tâm và đảm bảo quyền bình đẳng giới trong môi trường làm việc, nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã dẫn đầu đoàn công tác của tập đoàn tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022, được tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản.

Khai trương BRG Golf Clubhouse – Lựa chọn hàng đầu cho người mê gôn tại Thủ đô

Khai trương BRG Golf Clubhouse – Lựa chọn hàng đầu cho người mê gôn tại Thủ đô

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Cửa hàng BRG Golf Clubhouse cung cấp độc quyền các sản phẩm và dụng cụ gôn chất lượng cao nhất đến từ thương hiệu Jack Nicklaus của huyền thoại gôn “Gấu Vàng” Jack Nicklaus cùng nhiều thương hiệu đẳng cấp khác.

Tập đoàn BRG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Tập đoàn BRG được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu phát triển bền vững năm 2022 là một sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Tập đoàn BRG trong năm qua, và sẽ là động lực để Tập đoàn BRG tiếp tục phát huy có thêm những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Hai sân gôn của Tập đoàn BRG được tôn vinh tại 'Vietnam Golf & Leisure Awards 2022'

Hai sân gôn của Tập đoàn BRG được tôn vinh tại 'Vietnam Golf & Leisure Awards 2022'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Tại lễ trao giải “Vietnam Golf & Leisure Awards 2022”, Tập đoàn BRG đã vinh dự được tôn vinh tại ba hạng mục quan trọng là giải thưởng “Sân gôn có nhà câu lạc bộ tốt nhất” dành cho BRG Legend Hill Golf Resort, và các giải thưởng “Sân gôn hấp dẫn khách du lịch nước ngoài nhất” và “Top 10 Sân gôn tốt nhất Việt Nam” dành cho BRG Đà Nẵng Golf Resort.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  3 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  4 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  5 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  6 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  6 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Leader talk -  6 giờ

Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.