‘Sao đổi ngôi’ trong điểm đến quốc tế yêu thích của khách Việt

Phương Anh - 09:18, 23/07/2023

TheLEADERBảng xếp hạng mới nhất của Outbox cho thấy, danh sách điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam yêu thích nhất có sự thay đổi đáng kể về vị trí trong quý II/2023.

Nếu trong quý I/2023, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất trong các chuyến du lịch nước ngoài, thì trong quý II, Thái Lan đã bất ngờ dành vị trí dẫn đầu.

Tốc độ tăng hơn 15% trong lựa chọn của du khách đã giúp Thái Lan từ vị trí thứ tư trong quý trước vượt lên vị trí số một.

‘Sao đổi ngôi’ trong điểm đến quốc tế yêu thích của khách Việt
5 địa điểm du lịch nước ngoài được khách Việt yêu thích nhất. Nguồn: Outbox.

Hàn Quốc rơi xuống vị trí thứ hai, trong khi Nhật Bản và Singapore cùng ở vị trí thứ 3, ghi nhận mức giảm đáng kể trong bình chọn so với ba tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã vượt qua Anh để nằm trong tốp 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất.

Outbox đánh giá so với quý trước, các điểm đến châu Á đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch nước ngoài.

Về điểm đến trong nước, Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến được du khách nội địa yêu thích nhất. Địa điểm này đã ghi nhận mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn trong bảng xếp hạng của quý thứ hai.

Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí thứ hai và thứ ba. Trong khi đó, Đà Lạt có sự sụt giảm mức độ lựa chọn của du khách, nhường chỗ cho TP.HCM.

Với hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước.

Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với tăng trưởng 6,2%, và giữ vững vị trí thứ hai.

Dù ghi nhận mức độ giảm 1,1% so với quý trước, Vietravel Airlines đã rút ngắn khoảng cách, vượt qua Bamboo Airways, dành vị trí thứ ba trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý II.

Ở hạng mục các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý II/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí, chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn, đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

Outbox cho biết thêm, nửa đầu năm 2023 chứng kiến sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) – một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt hay dùng nhất.

Các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên trong quý II, Mytour xuất sắc là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào tốp 4 của bảng xếp hạng.