Nhịp cầu kinh doanh

Tái tạo ở Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam 2024

Tùng Anh Chủ nhật, 17/11/2024 - 11:27

Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam (VFCD) thường niên lần thứ sáu với chủ đề “tái tạo” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 - 22/11/2024.

Phần lớn hoạt động sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham dự. Ảnh: BTC

VFCD 2024 tại Hà Nội nêu bật "tái tạo" như một mảnh ghép quan trọng của những con đường, các không gian công cộng, vật liệu, hệ sinh thái. Tái tạo một cách sáng tạo và bền vững được hiểu là quá trình làm mới, phục hồi, hoặc hồi sinh một di sản văn hóa, một cộng đồng hoặc môi trường.

Tầm quan trọng của tái tạo nằm ở tiềm năng biến đổi và tạo ra các sản phẩm xanh, khơi dậy các cộng đồng hoặc các không gian xanh sống động, bền vững, có khả năng phục hồi trước những đổi thay.

Người tham gia VFCD 2024 có cơ hội khám phá thành phố Hà Nội qua góc nhìn cởi mở, đa chiều, đồng thời giao lưu cùng các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và những người yêu Hà Nội. Tinh thần này thể hiện nhất quán qua nhiều hoạt động nổi bật trong ba lĩnh vực trọng tâm gồm: cộng đồng và không gian, văn hoá và di sản, và môi trường.

VFCD 2024 do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp cùng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức, với đơn vị đồng hành gồm Cộng đồng Thiết kế nội thất trẻ Việt Nam, Viral Town và nhiều cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.

Phó giáo sư Donna Cleveland, quyền Trưởng khoa Truyền thông và thiết kế RMIT cho biết, chủ đề tái tạo được lựa chọn trong sự kiện năm nay vì họ tin rằng đã đến lúc cần vượt ra khỏi thiết kế bền vững đơn thuần để hướng tới một phương pháp kết hợp giữa tư duy thiết kế, các giải pháp dựa trên thiên nhiên và hiểu biết khoa học.

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra và khám phá các giải pháp dung hòa được nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và toàn cầu, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xung quanh”, bà nói.

Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ

Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.
Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ

Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.
Không gian văn hóa Việt Nam tại Nam Phi

Không gian văn hóa Việt Nam tại Nam Phi

Ống kính -  1 năm

Chân dung về một Việt Nam giàu bản sắc và tràn đầy sức sống sẽ được khắc hoạ trong Không gian văn hóa tại sự kiện “Ngày Việt Nam tại Nam Phi 2023” từ ngày 14 – 15/9.

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Không chỉ đơn thuần là những trang phục truyền thống của hai đất nước, những bộ kimono Nhật Bản sẽ có dịp được kết hợp với tà áo dài Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc mang tên Kimono – Aodai Fashion Show, do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận tới từ Nhật Bản Be-Japon, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Người xây thương hiệu quốc tế cho thủ công tinh hoa Việt

Leader talk -  4 năm

Bà Nguyễn Thị Nhung, đồng sáng lập Hanoia và các đồng sự đang tiến xa hơn trên con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua sự kết hợp hài hòa hai nền văn hóa Á – Âu.

Tái tạo ở Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam 2024

Tái tạo ở Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  42 giây

Liên hoan Sáng tạo và thiết kế Việt Nam (VFCD) thường niên lần thứ sáu với chủ đề “tái tạo” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 - 22/11/2024.

Gen Z 'đại tu' nơi làm việc

Gen Z 'đại tu' nơi làm việc

Diễn đàn quản trị -  13 phút

Thế hệ Z đang định hình lại nơi làm việc với phong cách làm việc linh hoạt, ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm việc từ xa và các giờ làm việc không cố định.

Điện gió ngoài khơi, điện hạt nhân sẽ được đưa vào Luật Điện lực

Điện gió ngoài khơi, điện hạt nhân sẽ được đưa vào Luật Điện lực

Tiêu điểm -  1 giờ

Điện gió ngoài khơi và điện hạt nhân dự kiến sẽ được quy định trong Luật Điện lực (sửa đổi), theo báo cáo của Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội.

Kinh Bắc đón sóng đầu tư từ các tập đoàn toàn cầu

Kinh Bắc đón sóng đầu tư từ các tập đoàn toàn cầu

Doanh nghiệp -  1 giờ

Kinh Bắc được đánh giá sẽ nằm trong nhóm được hưởng lợi nhất từ chiến lược “Trung Quốc + 1” chắc chắn được tiếp diễn sau kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Đánh thuế căn nhà thứ hai: Giải pháp giảm giá nhà hay chỉ là ảo vọng?

Đánh thuế căn nhà thứ hai: Giải pháp giảm giá nhà hay chỉ là ảo vọng?

Bất động sản -  1 giờ

Theo PGS.TS Ngô Trí Long, đánh thuế bất động sản thứ hai để giảm giá nhà ở là biện pháp khó thực hiện trong bối cảnh hiện nay.

Mô hình 3R trong chuyển đổi xanh ở Masan High-Tech Materials

Mô hình 3R trong chuyển đổi xanh ở Masan High-Tech Materials

Phát triển bền vững -  2 giờ

Masan High-Tech Materials phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, tập trung vào tái chế, phát triển sản phẩm xanh và hướng đến tăng trưởng xanh.

Những nghịch lý kinh niên của kinh tế Việt Nam

Những nghịch lý kinh niên của kinh tế Việt Nam

Leader talk -  2 giờ

PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định tăng trưởng chung tích cực nhưng các doanh nghiệp nội địa lại ngày càng gặp khó, là một trong những "nghịch lý kinh niên" của nền kinh tế.