Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026

Phạm Sơn - 16:56, 20/10/2023

TheLEADERÔng Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026
Chủ tịch TMG Trần Trọng Kiên phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm Victoria Cần Thơ.

Trải lòng về những vấn đề xung quanh câu chuyện nợ trái phiếu những ngày gần đây, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), cho biết, trong suốt thời gian 3 năm qua, các doanh nghiệp du lịch đang phải chịu những thiệt hại cực kỳ to lớn.

Gánh nặng đặt lên đôi vai của đội ngũ TMG còn áp lực hơn nhiều khi doanh nghiệp này kinh doanh ở cả ba lĩnh vực là khách sạn, hàng không và lữ hành. Tình hình đang dần ổn định trở lại nhưng ông Kiên cho biết, TMG cần tiếp tục đầu tư để đảm bảo sự tăng trưởng, do đó ban lãnh đạo tập đoàn quyết định đàm phán với các trái chủ để gia hạn thanh toán trái phiếu.

Một trong những mục tiêu để đảm bảo sự tăng trưởng tốt trong dài hạn của TMG là tập trung vào du lịch bền vững. Mới đây, trao đổi với báo chí, Chủ tịch TMG cho biết đang đặt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net zero) trên toàn hệ thống của tập đoàn vào năm 2026.

Bước đầu tiên để đạt được mục tiêu đó là thực hành theo các tiêu chuẩn bền vững trong vận hành hoạt động du lịch để được cấp chứng nhận. Theo đó, vào tháng 12 tới đây, chuỗi khách sạn Victoria thuộc sở hữu của TMG sẽ trở thành chuỗi khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Vàng về khách sạn bền vững Travelife vào cuối năm nay.

Nói với TheLEADER, ông Kiên cho biết, để đạt được chứng chỉ này, Victoria phải tuân thủ khoảng 180 tiêu chuẩn, từ những vấn đề về môi trường như rác thải, nước thải cho đến cả những vấn đề mang tính xã hội, quản trị như cách đối xử với nhân viên và chung sống với cộng đồng.

Thực tế, đây cũng là những cam kết cao nhất và là nền tảng trong suốt 29 năm hoạt động của TMG. Bởi lẽ, ông Kiên tâm niệm, mục tiêu cuối cùng của du lịch không phải là kiếm tiền cho chủ đầu tư mà là đem lại sự thịnh vượng cho cộng đồng.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026
Cảnh hoàng hôn tại Victoria Núi Sam.

Tâm niệm đó có thể được cảm nhận một cách rõ nét trong từng sản phẩm du lịch của TMG. Đó là việc tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhưng vẫn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ban sơ tại Victoria Núi Sam, những tour khám phá văn hóa truyền thống của đồng bàongười Chăm, trải nghiệm cuộc sống thương hồ trên chợ nổi cho du khách nghỉ tại Victoria Châu Đốc, Victoria Cần Thơ, hay những món ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, công phu nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền.

“Chúng tôi có những khách sạn cao cấp như Victoria Châu Đốc, Núi Sam nhưng mục đích không phải để bán phòng nghỉ mà bán trải nghiệm tuyệt vời ở núi Cấm hay rừng tràm Trà Sư. Chúng tôi xây dựng sản phẩm thể hiện được dịch vụ cao cấp của người Việt nhưng cũng bao hàm nét đẹp của thiên nhiên và của cộng đồng”, ông Kiên nói.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026 1
Du khách nghỉ tại chuỗi khách sạn của TMG luôn được đối xử bằng sự tử tế.

Để xây dựng được sản phẩm du lịch bao hàm những trải nghiệm tuyệt vời như vậy, đội ngũ cán bộ, nhân viên của TMG nắm vai trò then chốt. Ông Kiên cho biết, điểm đặc biệt của những con người ở TMG nằm ở sự tử tế.

“Con người ở TMG luôn tin vào sự tử tế để đối xử với khách hàng, đồng nghiệp, cộng đồng xung quanh cũng bằng sự tử tế”, Chủ tịch TMG chia sẻ.

Sự tử tế ấy được nuôi dưỡng bằng sự tôn trọng, truyền cảm hứng, những cơ hội thăng tiến và cơ hội cho một cuộc sống tốt hơn luôn rộng mở. Đó cũng chính là lý do rất nhiều con người ở TMG suốt 10, 20 năm vẫn mãi gắn bó với tập đoàn, “chẳng đi đâu cả”, như lời Chủ tịch Trần Trọng Kiên.