Diễn đàn quản trị
Triết lý kinh doanh 'ngũ phương hưởng lợi' ở Hanel PT
Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Hanel PT cho biết luôn chọn văn hoá kinh doanh lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo cũng như ra quyết định toàn công ty.

Công ty CP Sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel (Hanel PT) là một thành viên của Công ty TNHH TMV Hanel. Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Hanel PT cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty vào năm 2000, doanh nghiệp đã đưa ra triết lý kinh doanh “ngũ phương hưởng lợi”. Ngũ phương gồm khách hàng, nhân viên, môi trường, đất nước và cuối cùng là doanh nghiệp.
Từng chia sẻ tại một hội thảo đối thoại về bình đẳng giới tại nơi làm việc và những điểm mới trong Bộ luật Lao động sửa đổi, bà Trang khẳng định, không chỉ đưa ra triết lý kinh doanh mà Hanel PT còn hiện thực hoá triết lý này thành kế hoạch hành động của doanh nghiệp trong giai đoạn từ 3 đến 5 năm.
Là một người lãnh đạo doanh nghiệp, bà Trang không ngừng nâng cao khả năng, kiến thức của mình bằng việc học hỏi các doanh nhân khác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp thành công trên thế giới, đặc biệt là tinh thần kinh doanh của người Nhật Bản.
Bài học lớn nhất mà bà học được từ các doanh nghiệp Nhật Bản sau chương trình trình đào tạo kinh doanh cao cấp Keieijuku là cần đào tạo nội bộ để tạo ra con người trước khi tạo ra sản phẩm.
“Mọi hoạt động doanh nghiệp đều thực hiện với tinh thần phụng sự, vì xã hội, đất nước và coi trọng phát triển bền vững. Chúng tôi hạnh phúc vì con đường mình chọn, đam mê và luôn giữ lửa trong tim mỗi người”, bà Trang với vai trò Chủ tịch câu lạc bộ Keieijuku chia sẻ.
Theo Giám đốc Hanel PT, trong phong cách kinh doanh Nhật Bản thì khách hàng là số 1 và nhân viên là vốn quý của công ty với yếu tố lấy con người làm trọng. Họ luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín.
“Đây là điều vô cùng quan trọng và chúng tôi mong muốn lan toả mạnh mẽ trong tinh thần doanh nghiệp cả nước bởi lẽ chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt giúp củng cố niềm tin giữa người với người trong xã hội”, bà Trang nói.
Với khách hàng, lãnh đạo Hanel PT tự tin về sứ mệnh làm ra những sản phẩm đi trước sự mong đợi của khách hàng với tinh thần sáng tạo, cải tiến, học hỏi. Coi trọng sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết để tạo nên sản phẩm và dịch vụ chất lượng là cách xây dựng công ty uy tín.
Trong triết lý ngũ phương hưởng lợi, quyền lợi của nhân viên cũng như các hoạt động truyền thông nội bộ được chú trọng. Nhân viên không đơn thuần là những người được trả lương để làm việc theo đúng kế hoạch, đúng quy trình mà còn là tài sản, nguồn lực quý báu của doanh nghiệp, khác biệt với các loại nguồn lực khác ở trái tim và năng lực sáng tạo.
Hàng năm, Hanel PT có khoảng 20 sự kiện liên quan đến người lao động. Đơn cử như trong dịp Ngày Quốc tế phụ nữ, công ty không chỉ tặng hoa, quà cho lao động nữ mà còn cả lao động nam để họ về tặng cho vợ, cho con gái, người yêu.
“Những chính sách bình đẳng tại nơi làm việc, doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân viên. Kết quả là doanh nghiệp đã tạo ra được những sản phẩm chất lượng và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt”, bà Trang chia sẻ.
Cũng nhờ vậy mà Hanel PT đã có thêm được những đối tác lớn từ Nhật Bản trong các mảng hoạt động. Năm 2017, Hanel PT ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Brother Industries Vietnam, vốn chưa có tiền lệ ủy thác sản xuất linh kiện cho doanh nghiệp Việt Nam.
Mảng điện tử của công ty này chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn Nhật Bản xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Mảng sản xuất máy sấy lạnh cho nghành nông sản cũng đang được thị trường đón nhận bởi tính năng khác biệt nhất là nguyên màu - nguyên mùi - nguyên vị và chất lượng vượt trội do áp dụng kinh nghiệm công nghệ và kỹ thuật sản xuất từ chuyên gia Nhật Bản. Thương hiệu máy sấy lạnh thông minh tăng tốc Sasaki ra đời cũng nhờ tinh thần Keieijuku.
Trong cuộc sống, bà Trang và cộng sự của mình chọn văn hoá lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo và ra quyết định toàn công ty. Bà luôn giữ tinh thần chia sẻ, gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp để góp phần làm nên một hệ sinh thái cộng đồng Việt Nam và Nhật Bản.
“Thật dễ hiểu khi tại sao Nhật Bản có những công ty vài trăm năm nối tiếp vẫn thành công bởi lẽ họ thắp lên được ngọn lửa trong tim mỗi thế hệ sau”, bà Trang khẳng định.
Với các lãnh đạo trẻ và startup Việt, bà Trang cho rằng trước khi bắt đầu khởi nghiệp cần xác định và thấu hiểu đâu là đích đáng đến nhất của cuộc đời mình để không bị lầm đường. Cần phải thấu hiểu để mang đầy mình tình yêu, hiếu lễ với gia đình, cần trọng ân, trọng nghĩa, trọng tình với những người đang sống xung quanh, cần học và hiểu để yêu đất nước.
“Bởi lẽ nếu sống tử tế với đầy lòng biết ơn thì làm gì cũng được và khi đó bạn sẽ luôn vì những điều tốt đẹp hơn và khó có thể kinh doanh hoặc làm những điều tổn hại đến mọi người xung quanh”, bà Trang nói.
Lãnh đạo Hanel PT cho rằng, đó cũng chính là bí mật cho những lãnh đạo trẻ có đủ niềm tin, kiên trì, ý chí và mục tiêu tốt đẹp để vượt qua mọi khó khăn.
Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật
Hai thế hệ doanh nhân đối thoại về quản trị và kế thừa doanh nghiệp gia đình
Các thế hệ sáng lập và kế nghiệp cùng đối thoại và trao đổi tại Hội thảo Quản trị doanh nghiệp gia đình do TheLEADER.vn phối hợp với Công ty GIBC tổ chức ngày 31/10/2019.
Nghệ thuật quản trị nhân tâm ở BIMICO
Thay đổi tư duy và cách làm cũ đã cố hữu ở doanh nghiệp nhà nước khi chuyển đổi sang công ty cổ phần là thách thức cam go đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào khi mới bước vào tiếp quản, nhất là những lãnh đạo trẻ.
Hiểu thế nào về quản trị kinh doanh, quản trị công ty và quản lý công ty?
Những khái niệm này cần được hiểu đúng để làm đúng!
Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh
Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm
Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.
Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp
Khi hệ thống ngày càng phức tạp và lưu lượng dữ liệu nội bộ gia tăng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ tấn công từ bên trong mà không dễ nhận ra.
Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo
Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.
Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.