Triết lý kinh doanh 'ngũ phương hưởng lợi' ở Hanel PT

Quỳnh Chi Thứ năm, 21/11/2019 - 08:10

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Hanel PT cho biết luôn chọn văn hoá kinh doanh lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo cũng như ra quyết định toàn công ty.

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty CP sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel (Hanel PT)

Công ty CP Sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel (Hanel PT) là một thành viên của Công ty TNHH TMV Hanel. Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Hanel PT cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty vào năm 2000, doanh nghiệp đã đưa ra triết lý kinh doanh “ngũ phương hưởng lợi”. Ngũ phương gồm khách hàng, nhân viên, môi trường, đất nước và cuối cùng là doanh nghiệp.

Từng chia sẻ tại một hội thảo đối thoại về bình đẳng giới tại nơi làm việc và những điểm mới trong Bộ luật Lao động sửa đổi, bà Trang khẳng định, không chỉ đưa ra triết lý kinh doanh mà Hanel PT còn hiện thực hoá triết lý này thành kế hoạch hành động của doanh nghiệp trong giai đoạn từ 3 đến 5 năm.

Là một người lãnh đạo doanh nghiệp, bà Trang không ngừng nâng cao khả năng, kiến thức của mình bằng việc học hỏi các doanh nhân khác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp thành công trên thế giới, đặc biệt là tinh thần kinh doanh của người Nhật Bản.

Bài học lớn nhất mà bà học được từ các doanh nghiệp Nhật Bản sau chương trình trình đào tạo kinh doanh cao cấp Keieijuku là cần đào tạo nội bộ để tạo ra con người trước khi tạo ra sản phẩm.

“Mọi hoạt động doanh nghiệp đều thực hiện với tinh thần phụng sự, vì xã hội, đất nước và coi trọng phát triển bền vững. Chúng tôi hạnh phúc vì con đường mình chọn, đam mê và luôn giữ lửa trong tim mỗi người”, bà Trang với vai trò Chủ tịch câu lạc bộ Keieijuku chia sẻ.

Theo Giám đốc Hanel PT, trong phong cách kinh doanh Nhật Bản thì khách hàng là số 1 và nhân viên là vốn quý của công ty với yếu tố lấy con người làm trọng. Họ luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín.

“Đây là điều vô cùng quan trọng và chúng tôi mong muốn lan toả mạnh mẽ trong tinh thần doanh nghiệp cả nước bởi lẽ chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt giúp củng cố niềm tin giữa người với người trong xã hội”, bà Trang nói.

Với khách hàng, lãnh đạo Hanel PT tự tin về sứ mệnh làm ra những sản phẩm đi trước sự mong đợi của khách hàng với tinh thần sáng tạo, cải tiến, học hỏi. Coi trọng sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết để tạo nên sản phẩm và dịch vụ chất lượng là cách xây dựng công ty uy tín.

Trong triết lý ngũ phương hưởng lợi, quyền lợi của nhân viên cũng như các hoạt động truyền thông nội bộ được chú trọng. Nhân viên không đơn thuần là những người được trả lương để làm việc theo đúng kế hoạch, đúng quy trình mà còn là tài sản, nguồn lực quý báu của doanh nghiệp, khác biệt với các loại nguồn lực khác ở trái tim và năng lực sáng tạo.

Hàng năm, Hanel PT có khoảng 20 sự kiện liên quan đến người lao động. Đơn cử như trong dịp Ngày Quốc tế phụ nữ, công ty không chỉ tặng hoa, quà cho lao động nữ mà còn cả lao động nam để họ về tặng cho vợ, cho con gái, người yêu.

“Những chính sách bình đẳng tại nơi làm việc, doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân viên. Kết quả là doanh nghiệp đã tạo ra được những sản phẩm chất lượng và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt”, bà Trang chia sẻ.

Cũng nhờ vậy mà Hanel PT đã có thêm được những đối tác lớn từ Nhật Bản trong các mảng hoạt động. Năm 2017, Hanel PT ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Brother Industries Vietnam, vốn chưa có tiền lệ ủy thác sản xuất linh kiện cho doanh nghiệp Việt Nam.

Mảng điện tử của công ty này chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn Nhật Bản xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Mảng sản xuất máy sấy lạnh cho nghành nông sản cũng đang được thị trường đón nhận bởi tính năng khác biệt nhất là nguyên màu - nguyên mùi - nguyên vị và chất lượng vượt trội do áp dụng kinh nghiệm công nghệ và kỹ thuật sản xuất từ chuyên gia Nhật Bản. Thương hiệu máy sấy lạnh thông minh tăng tốc Sasaki ra đời cũng nhờ tinh thần Keieijuku.

Trong cuộc sống, bà Trang và cộng sự của mình chọn văn hoá lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo và ra quyết định toàn công ty. Bà luôn giữ tinh thần chia sẻ, gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp để góp phần làm nên một hệ sinh thái cộng đồng Việt Nam và Nhật Bản.

“Thật dễ hiểu khi tại sao Nhật Bản có những công ty vài trăm năm nối tiếp vẫn thành công bởi lẽ họ thắp lên được ngọn lửa trong tim mỗi thế hệ sau”, bà Trang khẳng định.

Với các lãnh đạo trẻ và startup Việt, bà Trang cho rằng trước khi bắt đầu khởi nghiệp cần xác định và thấu hiểu đâu là đích đáng đến nhất của cuộc đời mình để không bị lầm đường. Cần phải thấu hiểu để mang đầy mình tình yêu, hiếu lễ với gia đình, cần trọng ân, trọng nghĩa, trọng tình với những người đang sống xung quanh, cần học và hiểu để yêu đất nước.

“Bởi lẽ nếu sống tử tế với đầy lòng biết ơn thì làm gì cũng được và khi đó bạn sẽ luôn vì những điều tốt đẹp hơn và khó có thể kinh doanh hoặc làm những điều tổn hại đến mọi người xung quanh”, bà Trang nói.

Lãnh đạo Hanel PT cho rằng, đó cũng chính là bí mật cho những lãnh đạo trẻ có đủ niềm tin, kiên trì, ý chí và mục tiêu tốt đẹp để vượt qua mọi khó khăn. 

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Hai thế hệ doanh nhân đối thoại về quản trị và kế thừa doanh nghiệp gia đình

Hai thế hệ doanh nhân đối thoại về quản trị và kế thừa doanh nghiệp gia đình

Ống kính -  5 năm

Các thế hệ sáng lập và kế nghiệp cùng đối thoại và trao đổi tại Hội thảo Quản trị doanh nghiệp gia đình do TheLEADER.vn phối hợp với Công ty GIBC tổ chức ngày 31/10/2019.

Nghệ thuật quản trị nhân tâm ở BIMICO

Nghệ thuật quản trị nhân tâm ở BIMICO

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Thay đổi tư duy và cách làm cũ đã cố hữu ở doanh nghiệp nhà nước khi chuyển đổi sang công ty cổ phần là thách thức cam go đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào khi mới bước vào tiếp quản, nhất là những lãnh đạo trẻ.

Hiểu thế nào về quản trị kinh doanh, quản trị công ty và quản lý công ty?

Hiểu thế nào về quản trị kinh doanh, quản trị công ty và quản lý công ty?

Leader talk -  5 năm

Những khái niệm này cần được hiểu đúng để làm đúng!

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Leader talk -  5 năm

Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.

Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản

Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Hoạt động đào tạo nhân sự bất động sản hiện đang tồn tại nhiều khoảng trống, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường.

Chủ tịch FPT:  Phá vỡ rào cản cố hữu, kết nối tư nhân và nhà nước cho những mục tiêu tham vọng

Chủ tịch FPT: Phá vỡ rào cản cố hữu, kết nối tư nhân và nhà nước cho những mục tiêu tham vọng

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Chủ tịch FPT đã đề xuất một sáng kiến có thể quy tụ được các lực lượng nòng cốt của nền kinh tế và cùng giải các "bài toán" chung.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  1 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  2 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  2 giờ

Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.

Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?

Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?

Doanh nghiệp -  15 giờ

Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Phát triển bền vững -  18 giờ

Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.