Triết lý kinh doanh 'ngũ phương hưởng lợi' ở Hanel PT

Quỳnh Chi Thứ năm, 21/11/2019 - 08:10

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Hanel PT cho biết luôn chọn văn hoá kinh doanh lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo cũng như ra quyết định toàn công ty.

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty CP sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel (Hanel PT)

Công ty CP Sản xuất gia công và xuất nhập khẩu Hanel (Hanel PT) là một thành viên của Công ty TNHH TMV Hanel. Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Hanel PT cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty vào năm 2000, doanh nghiệp đã đưa ra triết lý kinh doanh “ngũ phương hưởng lợi”. Ngũ phương gồm khách hàng, nhân viên, môi trường, đất nước và cuối cùng là doanh nghiệp.

Từng chia sẻ tại một hội thảo đối thoại về bình đẳng giới tại nơi làm việc và những điểm mới trong Bộ luật Lao động sửa đổi, bà Trang khẳng định, không chỉ đưa ra triết lý kinh doanh mà Hanel PT còn hiện thực hoá triết lý này thành kế hoạch hành động của doanh nghiệp trong giai đoạn từ 3 đến 5 năm.

Là một người lãnh đạo doanh nghiệp, bà Trang không ngừng nâng cao khả năng, kiến thức của mình bằng việc học hỏi các doanh nhân khác trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp thành công trên thế giới, đặc biệt là tinh thần kinh doanh của người Nhật Bản.

Bài học lớn nhất mà bà học được từ các doanh nghiệp Nhật Bản sau chương trình trình đào tạo kinh doanh cao cấp Keieijuku là cần đào tạo nội bộ để tạo ra con người trước khi tạo ra sản phẩm.

“Mọi hoạt động doanh nghiệp đều thực hiện với tinh thần phụng sự, vì xã hội, đất nước và coi trọng phát triển bền vững. Chúng tôi hạnh phúc vì con đường mình chọn, đam mê và luôn giữ lửa trong tim mỗi người”, bà Trang với vai trò Chủ tịch câu lạc bộ Keieijuku chia sẻ.

Theo Giám đốc Hanel PT, trong phong cách kinh doanh Nhật Bản thì khách hàng là số 1 và nhân viên là vốn quý của công ty với yếu tố lấy con người làm trọng. Họ luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín.

“Đây là điều vô cùng quan trọng và chúng tôi mong muốn lan toả mạnh mẽ trong tinh thần doanh nghiệp cả nước bởi lẽ chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt giúp củng cố niềm tin giữa người với người trong xã hội”, bà Trang nói.

Với khách hàng, lãnh đạo Hanel PT tự tin về sứ mệnh làm ra những sản phẩm đi trước sự mong đợi của khách hàng với tinh thần sáng tạo, cải tiến, học hỏi. Coi trọng sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết để tạo nên sản phẩm và dịch vụ chất lượng là cách xây dựng công ty uy tín.

Trong triết lý ngũ phương hưởng lợi, quyền lợi của nhân viên cũng như các hoạt động truyền thông nội bộ được chú trọng. Nhân viên không đơn thuần là những người được trả lương để làm việc theo đúng kế hoạch, đúng quy trình mà còn là tài sản, nguồn lực quý báu của doanh nghiệp, khác biệt với các loại nguồn lực khác ở trái tim và năng lực sáng tạo.

Hàng năm, Hanel PT có khoảng 20 sự kiện liên quan đến người lao động. Đơn cử như trong dịp Ngày Quốc tế phụ nữ, công ty không chỉ tặng hoa, quà cho lao động nữ mà còn cả lao động nam để họ về tặng cho vợ, cho con gái, người yêu.

“Những chính sách bình đẳng tại nơi làm việc, doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân viên. Kết quả là doanh nghiệp đã tạo ra được những sản phẩm chất lượng và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt”, bà Trang chia sẻ.

Cũng nhờ vậy mà Hanel PT đã có thêm được những đối tác lớn từ Nhật Bản trong các mảng hoạt động. Năm 2017, Hanel PT ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Brother Industries Vietnam, vốn chưa có tiền lệ ủy thác sản xuất linh kiện cho doanh nghiệp Việt Nam.

Mảng điện tử của công ty này chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn Nhật Bản xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Mảng sản xuất máy sấy lạnh cho nghành nông sản cũng đang được thị trường đón nhận bởi tính năng khác biệt nhất là nguyên màu - nguyên mùi - nguyên vị và chất lượng vượt trội do áp dụng kinh nghiệm công nghệ và kỹ thuật sản xuất từ chuyên gia Nhật Bản. Thương hiệu máy sấy lạnh thông minh tăng tốc Sasaki ra đời cũng nhờ tinh thần Keieijuku.

Trong cuộc sống, bà Trang và cộng sự của mình chọn văn hoá lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo và ra quyết định toàn công ty. Bà luôn giữ tinh thần chia sẻ, gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp để góp phần làm nên một hệ sinh thái cộng đồng Việt Nam và Nhật Bản.

“Thật dễ hiểu khi tại sao Nhật Bản có những công ty vài trăm năm nối tiếp vẫn thành công bởi lẽ họ thắp lên được ngọn lửa trong tim mỗi thế hệ sau”, bà Trang khẳng định.

Với các lãnh đạo trẻ và startup Việt, bà Trang cho rằng trước khi bắt đầu khởi nghiệp cần xác định và thấu hiểu đâu là đích đáng đến nhất của cuộc đời mình để không bị lầm đường. Cần phải thấu hiểu để mang đầy mình tình yêu, hiếu lễ với gia đình, cần trọng ân, trọng nghĩa, trọng tình với những người đang sống xung quanh, cần học và hiểu để yêu đất nước.

“Bởi lẽ nếu sống tử tế với đầy lòng biết ơn thì làm gì cũng được và khi đó bạn sẽ luôn vì những điều tốt đẹp hơn và khó có thể kinh doanh hoặc làm những điều tổn hại đến mọi người xung quanh”, bà Trang nói.

Lãnh đạo Hanel PT cho rằng, đó cũng chính là bí mật cho những lãnh đạo trẻ có đủ niềm tin, kiên trì, ý chí và mục tiêu tốt đẹp để vượt qua mọi khó khăn. 

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Diễn đàn quản trị -  5 năm
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Hai thế hệ doanh nhân đối thoại về quản trị và kế thừa doanh nghiệp gia đình

Hai thế hệ doanh nhân đối thoại về quản trị và kế thừa doanh nghiệp gia đình

Ống kính -  5 năm

Các thế hệ sáng lập và kế nghiệp cùng đối thoại và trao đổi tại Hội thảo Quản trị doanh nghiệp gia đình do TheLEADER.vn phối hợp với Công ty GIBC tổ chức ngày 31/10/2019.

Nghệ thuật quản trị nhân tâm ở BIMICO

Nghệ thuật quản trị nhân tâm ở BIMICO

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Thay đổi tư duy và cách làm cũ đã cố hữu ở doanh nghiệp nhà nước khi chuyển đổi sang công ty cổ phần là thách thức cam go đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào khi mới bước vào tiếp quản, nhất là những lãnh đạo trẻ.

Hiểu thế nào về quản trị kinh doanh, quản trị công ty và quản lý công ty?

Hiểu thế nào về quản trị kinh doanh, quản trị công ty và quản lý công ty?

Leader talk -  5 năm

Những khái niệm này cần được hiểu đúng để làm đúng!

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Món Huế 'đột tử' do quản trị công ty chứ không phải quản trị kinh doanh

Leader talk -  5 năm

Những điểm yếu về quản trị kinh doanh không thể làm cho Huy Việt Nam (sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) với vốn đầu tư 70 triệu USD chết một cách đột ngột và bất ngờ như vậy, ông Lâm Minh Chánh nhận định.

Vũ khí chiến lược của Shark Nguyễn Xuân Phú trên sân chơi toàn cầu

Vũ khí chiến lược của Shark Nguyễn Xuân Phú trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Hệ thống quản trị chất lượng của doanh nghiệp sẽ tạo nên ranh giới rõ ràng giữa một thương hiệu có nền tảng và một nhà buôn đổi nhãn.

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.

Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu

Trải nghiệm khách hàng: Lõi tăng trưởng của nhà thuốc Long Châu

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Với một thương hiệu không trực tiếp sản xuất thuốc như Long Châu, trải nghiệm khách hàng không chỉ là ưu tiên mà là còn được xem là chiến lược sống còn.

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025

Tiêu điểm -  17 phút

Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán

Tiêu điểm -  59 phút

Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.

Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn

Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn

Phát triển bền vững -  2 giờ

Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.

Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử

Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử

Tiêu điểm -  2 giờ

Hóa đơn điện tử, máy tính tiền được kết nối dữ liệu với cơ quan thuế sẽ chỉ áp dụng cho những hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.

Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao

Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp -  3 giờ

Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh

Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6, hàng trăm cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean cleanup 2025”.

Đọc nhiều