Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Việt Anh Thứ năm, 17/05/2018 - 10:38

Sau thành công với Motorola và Xiaomi, trang thương mại điện tử Flipkart tiếp tục lựa chọn Mobiistar làm đối tác phân phối smartphone giá rẻ vào thị trường Ấn Độ.

Theo đó, Flipkart sẽ trở thành đối tác bán hàng trực tuyến với Mobiistar để đưa điện thoại này vào thị trường Ấn Độ. Mục tiêu là các dòng điện thoại giá rẻ từ 6.000 – 10.000 rupee (từ 2 – 3,5 triệu đồng).

Flipkart cho biết, với sự phát triển của hạ tầng viễn thông, dữ liệu ngày càng rẻ và người dùng đã dễ dàng tiếp cận hơn các nội dung online hơn. Đây là lúc để lôi kéo những người dùng vẫn còn đang sử dụng feature phone nâng cấp lên các loại smartphone giá rẻ.

Flipkart cũng đánh giá, thị trường smartphone Ấn Độ trong những năm tới sẽ xoay quanh các dòng sản phẩm giá rẻ ở phân khúc 3 triệu đồng. Đây là dòng diện thoại người dùng quan tâm nhất khi chuyển dịch từ feature phone lên smartphone. Mặc dù vậy, thị trường tiềm năng này hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất nhỏ lẻ, nguồn lực yếu nên chất lượng sản phẩm còn hạn chế.

Với Mobiistar, Flipkar cho biết đã làm việc cùng hãng điện thoại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Ấn Độ. Mobiistar sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ trong thời gian tới, với Flipkart đóng vai trò là một trong những nhà phân phối chính tới người tiêu dùng.

Flipkart hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và là đơn vị đứng sau thành công của rất nhiều nhà sản xuất điện thoại tại đây. Đó là lý do chúng tôi muốn trở thành đối tác Flipkart, qua đó giới thiệu các sản phẩm của Mobiistar tới người tiêu dùng Ấn Độ”, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết.

Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Mobiistar tiến công sang thị trường Ấn Độ

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ. Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Mobiistar hiện đang làm việc với F1 – dịch vụ hỗ trợ sau mua của Flipkart, và hai nhà cung cấp dịch vụ khác để thiết lập khoảng 750 điểm hỗ trợ trên toàn Ấn Độ. Trong 3 tháng tới, con số này sẽ tăng lên 1000.

Mobiistar vẫn đang giữ kín điểm khác biệt của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng với kinh nghiệm từ Việt Nam, nhiều khả năng sản phẩm của Mobiistar sẽ nổi trội về 3 tính năng chính. Đó là camera chụp ảnh selflie, bộ xử lý Snapdragon đi cùng với pin trữ lượng lớn.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Doanh nghiệp -  6 năm
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Doanh nghiệp -  6 năm
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  13 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  23 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.