Analytic
Hotline: 08887 08817

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.

KPI có phải cây đũa thần?

Nhiều chuyên gia về quản trị cho rằng, các doanh nghiệp đang có xu hướng thần tượng KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc), tuy nhiên, việc áp dụng KPI khi chưa có hệ thống chuẩn chính là cách nhanh nhất khiến công ty "chết yểu".

Nan đề chuyển giao thế hệ trong các doanh nghiệp gia đình

Không có con cái kế thừa, con cái thiếu năng lực quản lý hoặc không có đam mê với sự nghiệp gia đình, thiếu niềm tin trong chính nội bộ cũng như với những người lãnh đạo không cùng huyết thống là những lý do cho sự sinh tồn ngắn ngủi của các doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam.

Giám đốc tài chính hay kế toán trưởng đều cần phải có cảm xúc với những con số

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đua nhau kiếm tiền nhưng lại quên mất “người vợ” của mình là kế toán trưởng - người giữ tiền và cũng chính là hậu phương vững chắc.

Giám đốc nhân sự: Để không phải là 'người dọn rác'

Vì sao có những giám đốc nhân sự nhận lương 10.000 USD nhưng cũng có những người chỉ được hưởng mức lương 10 triệu đồng?

Thành công ngành nhân sự: Người chọn nghề hay nghề chọn người?

Nghề nhân sự không tạo ra doanh thu, lợi nhuận ngay lập tức nhưng là kết quả của quá trình tương tác lâu dài. Sự thành công của nghề sẽ được đánh giá bởi chính khách hàng bao gồm người được cung cấp dịch vụ nhân sự và cả ứng viên.

Chiếc phễu thánh của marketing không còn, đã đến lúc tập trung vào mô hình Fly-wheel

Nếu như trước đây khách hàng là yếu tố được nhắc đến cuối cùng, sau marketing và bán hàng thì giờ đây họ cần được đặt ở vị trí trung tâm trong mô hình Fly-wheel nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng mạnh mẽ.

Khủng hoảng truyền thông Aroma Resort: Lỗ nhỏ nhưng đắm thuyền

Trong hầu hết xung đột, bên nào cũng có cái đúng và cái sai nhưng phải luôn biết sửa sai thay vì ôm khư khư những gì mình đúng để hành xử bề trên và cãi nhau với khách hàng, bởi dù thắng hay thua thì doanh nghiệp cũng sẽ chịu thiệt.

Chìa khóa kích hoạt tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tăng trưởng có thể ở bất kỳ giai đoạn nào trong vòng đời của doanh nghiệp nhỏ và vừa, điều này đòi hỏi các lãnh đạo doanh nghiệp phải suy nghĩ chiến lược và kế hoạch để kích hoạt tăng trưởng.

Công thức cơ bản để kiểm soát dòng tiền trong doanh nghiệp

Theo cách hiểu đơn giản nhất, quản lý dòng tiền là trì hoãn các khoản chi đến mức có thể trong khi tăng cường thu hồi nhanh chóng các khoản phải thu.