Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Đến cuối năm 2021, hệ thống nhà thuốc An Khang đã mở rộng tới 178 cửa hàng, tăng mạnh so với con số 68 cửa hàng của năm trước.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020, gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 2.529 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện FPT Retail cho biết Long Châu vẫn đang trong quá trình đầu tư. Mục tiêu của công ty sẽ tập trung mở rộng vùng phủ, xây dựng Long Châu phát triển bền vững, và tận dụng cơ hội để vươn lên đứng đầu thị trường.
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.
Riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 582 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ với 222 cửa hàng đang hoạt động.
Doanh thu năm 2020 của FPT Retail giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.
Chuỗi nhà thuốc An Khang được Thế Giới Di Động đầu tư hiện đang có 22 cửa hàng tại TP. HCM với lưu lượng khách khoảng 4.400 lượt mỗi ngày.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức gây ra bởi dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực dược phẩm và kinh doanh online được xem là điểm sáng kinh doanh với FPT Retail.