Nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở Thái Lan và Philippines, thị trường ô tô Đông Nam Á chứng kiến mức tăng trưởng trong năm thứ hai liên tiếp.
Từ nay đến hết 31/3/2018, hành khách Vietnam Airlines (VNA) có thể mua vé máy bay từ Việt Nam đi Thái Lan, Malaysia và Singapore với giá chỉ từ 799.000 đồng.
Nhập siêu hàng Thái vào Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017 đã lên đến 3,5 tỷ USD. Hàng Thái đã có mặt gần 9.000 chợ lớn nhỏ và trong các siêu thị hàng tiêu dùng, hàng điện máy. Ở các thành phố lớn, hàng Thái chiếm từ 30 - 50%.
Công ty Nawaplastic đang nắm giữ 23,8% cổ phần của Nhựa Tiền Phong, giá trị thị trường khoảng 66 triệu USD.
Nhiều mặt hàng trong nước đã sản xuất được tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn nhập khẩu từ Thái Lan.
Các hãng hàng không bị ngừng bay quốc tế trong khi chờ được cấp giấy phép mới.
Ngay năm sau, Central Group sẽ chi khoảng 7 tỷ baht (210 triệu USD) để mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cùng với 20 cửa hàng Nguyễn Kim.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư Thái Lan trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển.
Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, chủ tịch TCC Holdings nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay tại Bangkok, Thái Lan, báo Điện tử Chính phủ cho biết.
Theo báo cáo của công ty đo lường hiệu quả kinh doanh Nielsen và công ty chuyên về chiến lược kinh tế AlphaBeta, các thành phố lớn – siêu đô thị như Jakarta, Manila và Bangkok không còn là động lực duy nhất thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thị trường Đông Nam Á.