Đại học Taylor’s của Malaysia tiến vào thị trường Việt Nam

Tùng Anh - 08:11, 10/02/2023

TheLEADERTriển khai các chương trình sau đại học trực tuyến 100% Taylor để người lao động có thể trang bị những kỹ năng mới và kiến thức đa ngành để thăng tiến trong sự nghiệp, đại học tư thục Taylor’s quan điểm “không bao giờ là quá muộn để học các kỹ năng mới”.

Đại học Taylor’s của Malaysia tiến vào thị trường Việt Nam
Đại học Taylor’s ra mắt các chương trình sau đại học 100% trực tuyến

Nghiên cứu các báo cáo về thị trường Việt Nam để triển khai các chương trình giảng dạy, Taylor’s phát hiện ra rằng trong một thập kỷ tới, khoảng 70% số việc làm có rủi ro cao, 18% có rủi ro trung bình và 12% có rủi ro thấp. 

Điều này cho thấy, người sử dụng lao động phải cung cấp cho nhân viên của họ cơ hội để nâng cao kỹ năng và đào tạo lại bản thân, nếu không sẽ có nguy cơ mất đi những tài năng lành nghề của họ.

Đồng thời, theo khảo sát của Jobstreet, khi được hỏi lý do không muốn tuyển dụng nhân sự mới ra trường, 67% doanh nghiệp Việt Nam quan ngại về kỹ năng. Các số liệu này cho thấy kỹ năng đóng một vai trò quan trọng trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự hiện nay. Các kỹ năng không chỉ làm đẹp CV mà còn đóng vai trò quan trọng trong hành trình học tập suốt đời của mỗi cá nhân.

Trong khi đó, tình trạng kiệt sức và sự suy giảm mức độ gắn kết của nhân viên đã xuất hiện ở nơi làm việc trong những năm gần đây, dẫn đến các hiện tượng toàn cầu như đại khủng hoảng lao động hay xu hướng nghỉ việc thầm lặng.

GS.TS Pradeep Nair, Phó hiệu trưởng đại học Taylor's cho biết, sự thay đổi diễn ra nhanh chóng ở tất cả lĩnh vực, ngành nghề và hệ quả là xuất hiện khoảng cách giữa nhân tài ở quy mô địa phương và toàn cầu, đòi hỏi lực lượng lao động ngày nay phải được trang bị những kỹ năng mới và kiến thức đa ngành để thăng tiến trong sự nghiệp.

“Tuy nhiên, những người trưởng thành đang đi làm phải đối mặt với những thách thức về thời gian và sự linh hoạt để nâng cao trình độ học vấn”, ông Pradeep Nair nói.

Theo lãnh đạo Taylor’s, đó cũng là những lý do quan trọng để trường đại học tư thục này đẩy mạnh các chương trình sau đại học, đặc biệt là ở thời điểm hiện nay.

Đại dịch quả là một cơn “ác mộng” đối với nhân loại nhưng cũng đồng thời mang lại nhiều cơ hội. Với lĩnh vực giáo dục, đại dịch đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ ở các bậc học. Qua hơn 2 năm, con người cũng đã làm quen và thậm chí thuần thục với việc học tập và làm việc từ xa. Quan niệm về giáo dục phải gắn với trường lớp, phấn trắng bảng đen giờ đây đã không còn.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) hơn 2 năm trước đã bàn về thị trường lao động 4.0, giáo dục 4.0 với yêu cầu cấp thiết trong việc có những thay đổi trong nội dung giảng dạy cũng như tạo ra những trải nghiệm học tập mới cho người học thông qua các phương pháp giáo dục mới.

Báo cáo “Schools of the future: Defining new models of education for the fourth industrial revolution” được WEF đưa ra cùng thời điểm cũng đã chỉ ra tám đặc trưng quan trọng của trường học tương lai trong kỷ nguyên 4.0. Một trong số đó là việc học tập trong thời đại 4.0 không chỉ hạn chế trong không gian trường học mà được mở rộng ra cho tất cả mọi người có nhu cầu (thông qua các hình thức học trực tuyến, học tập theo dự án cùng với các bạn ở nhiều quốc gia khác nhau…) nhờ sự hỗ trợ của công nghệ.

Chỉ trong hơn 2 năm, công nghệ đã phát triển vô cùng mạnh mẽ, thậm chí đến nay thế giới đang “phát sốt” với Chatgpt khi mà trí tuệ nhân tạo đã thay con người trả lời một cách chính xác vô số câu hỏi hóc búa chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Đứng trước những cơ hội đó, không có gì ngạc nhiên khi Taylor’s - ngôi trường được Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC) công nhận là Premier Digital Tech IHL (một sự công nhận dành cho các trường đại học tập trung vào công nghệ kỹ thuật số hàng đầu của Malaysia) - dành một khoản đầu tư hơn 5 triệu RM (tương đương 27,5 tỷ VND) để thành lập Taylor's Digital nhằm xây dựng các chương trình giảng dạy hoàn toàn trực tuyến.

Theo đó, trường đầu tư vào các nhà thiết kế bài giảng, lập trình viên giàu kinh nghiệm và hệ thống âm thanh hình ảnh, nhằm thiết kế bài giảng đảm bảo cho người học tiếp thu đầy đủ lượng kiến thức dù có bị giới hạn về mặt thời gian. Điều này đã giúp tạo ra một mô hình giáo dục cho phép theo đuổi việc học ở bất cứ đâu.

Trong đó, các chương trình sau đại học trực tuyến 100% Taylor mang đến sự linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn. Chương trình được tuyển chọn bởi các chuyên gia cùng trải nghiệm mô hình học tập không đồng bộ (asynchronous learning) kết hợp với mô hình học tập theo chủ đề (nano learning), nhằm giúp người học nâng cao kỹ năng và trau dồi bản thân mọi lúc, mọi nơi.

Ông Pradeep Nair cho biết, người học có thể tiếp cận với các phương pháp trải nghiệm giáo dục chất lượng thông qua các hình thức như: thảo luận bàn tròn, diễn đàn và hệ thống hỗ trợ chuyên dụng để tương tác với các bạn học và giảng viên, cũng như có được các phiên kết nối độc quyền với các nhà lãnh đạo trong ngành.

“Các khóa học Taylor được xây dựng dựa trên quan điểm: Không bao giờ là quá muộn để học các kỹ năng mới”, lãnh đạo Taylor’s nói.

Chương trình bao gồm nhiều khóa học như: Chứng chỉ sau đại học về giáo dục, thạc sĩ điện toán ứng dụng, thạc sĩ giảng dạy & học tập, thạc sĩ quản lý khách sạn toàn cầu và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ngoài ra, 5 đợt tuyển sinh khác nhau giúp sinh viên tự do hơn trong việc sắp xếp lịch trình.