H&M mở thêm 2 cửa hàng mới nhưng doanh thu thấp hơn khi mới vào Việt Nam

Việt Hưng - 11:03, 01/10/2018

TheLEADERCuối năm 2017 H&M chỉ cần 2 cửa hàng đã đạt doanh thu 70 triệu SEK tại thị trường Việt Nam nhưng với 4 cửa hàng hiện tại doanh thu của hãng thời trang này chỉ đạt 69 triệu SEK.

H&M - hãng thời trang đến từ Thụy Điển vừa công bố đạt doanh thu 55,8 tỷ SEK (krona Thụy Điển) tương đương 146.000 tỷ đồng trong 3 tháng từ 1/6 đến 31/8. 

So với cùng kì năm ngoái, doanh thu H&M tăng khoảng 8% tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm 21%. Báo cáo của H&M cho biết trong quý vừa qua công ty đã đầu tư và triển khai hệ thống logistics mới tại các thị trường như Mỹ, Pháp, Ý và Bỉ với tổng chi phí 400 triệu SEK.

Bên cạnh đó, H&M liên tục mở mới nhiều cửa hàng trên toàn cầu. Trong quý III, công ty mở thêm 74 cửa hàng và đóng cửa 34 cửa hàng. Tính từ tháng 12 năm ngoái, thời điểm bất đầu niên độ tài chính của H&M, hệ thống thời trang này đã mở thêm 201 điểm bán hàng và đóng 99 cửa hàng khác.

Tại Việt Nam, gần đây H&M mở thêm 2 điểm nữa tại Hà Nội và TP. HCM, nâng tổng số cửa hàng lên con số 6.

Trước đó, 4 cửa hàng đã đi vào hoạt động mang về 69 triệu SEK, tương đương 181 tỷ đồng trong quý III. Doanh thu của H&M đã tăng trở lại sau khi hãng này mở cửa hàng thứ 4 vào tháng 7.

Cuối năm 2017 khi mới xuất hiện ở Việt Nam với 2 cửa hàng, H&M đã đạt doanh thu 70 triệu SEK, nhưng sau đó dù mở thêm các cửa hàng mới, doanh thu của hãng này đã giảm về mức 58 triệu SEK trong quý II/2018. Kết quả này cho thấy doanh thu bình quân trên mỗi cửa của H&M tại Việt Nam đang giảm.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 5 sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan mà thương hiệu này có mặt. Với H&M, hệ thống các nhà cung cấp và đối tác rộng khắp cho phép thương hiệu này sở hữu mức giá phải chăng và không có sự chênh lệch lớn giữa các thị trường.

Công thức chung được H&M áp dụng trên 4.800 cửa hàng tại 69 quốc gia đó là bán giá “phải chăng” để thu hút số lượng lớn người mua. Tại Việt Nam, giá thành của H&M thấp hơn Zara, và mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất thông qua tiêu chí chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 – 3.000 m2.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Ý tưởng kinh doanh của H&M là thời trang và chất lượng với giá tốt nhất theo xu hướng bền vững.

Bên cạnh H&M, công ty còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday, H&M Home, ARKET và Afound.