Analytic
Hotline: 08887 08817

Loship tăng tốc với đích đến 'Kỳ lân'

"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.

Grab và Gojek về chung một nhà?

Một lãnh đạo cấp cao có liên quan tới cả 2 công ty này nói rằng nếu thỏa thuận sáp nhập này được thực hiện, Grab và Gojek sẽ dừng cạnh tranh về giá để giảm thiểu lỗ.

Tham vọng Kỳ lân của Việt Nam

Luxstay, mô hình áp dụng kinh tế chia sẻ vào ngành bất động sản và du lịch, kết nối các chủ nhà với người thuê ngắn hạn được nhà sáng lập và CEO Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng sẽ trở thành startup tiên phong khi thị trường dịch vụ lưu trú ngắn hạn bùng nổ.

Làn gió mới tại thị trường chuỗi khách sạn bình dân Việt Nam

Những chuỗi khách sạn giá rẻ đang ngày một mở rộng tại Việt Nam khi lượng du khách nghỉ dưỡng và làm việc đang có có nhu cầu cao đối với những nơi nghỉ tiết kiệm hơn khi đến Việt Nam.

Ai đang hậu thuẫn cho các startup Việt Nam?

Tại Trung Quốc, để cán mốc 1 tỷ USD, hầu hết các startup kỳ lân đều cần tới sự hậu thuẫn lớn của các đại gia như Alibaba, Tencent hay Baidu. Trong khi ở Việt Nam, những cái bắt tay như vậy là điều rất khó bắt gặp thường xuyên.

Mục tiêu 1 tỷ USD của startup Việt Nam khó tới nhường nào?

Việt Nam là khu vực có làn sóng khởi nghiệp diễn ra mạnh mẽ nhiều năm qua, nhưng tới nay, duy nhất VNG là công ty chạm ngưỡng tỷ USD vào năm 2014.

Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG

Trở thành startup Kỳ lân là mục tiêu vươn tới của mọi công ty khởi nghiệp nhưng tại Việt Nam, 15 năm trở lại đây ngoài cái tên VNG chưa có thêm startup nào đạt tới đỉnh cao này. Điều gì đang thực sự diễn ra với "giới startup Việt"?