Med24 muốn chinh phục thị trường Singapore

Việt Hưng - 16:42, 03/09/2022

TheLEADERĐầu năm nay, Med247 huy động thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, dẫn dắt bởi Altara Ventures, cùng với 2 thành viên góp vốn là Pavilion Capital, MiRXES.

Thông qua việc hợp tác cùng công ty công nghệ sinh học MiRXES trong giải đua xe đạp Let’s Ride! Singapore, startup trong lĩnh vực y tế của Việt Nam là Med247 thể hiện tham vọng muốn chinh phục thị trường Singapore.

"Tham vọng mang sản phẩm từ startup Việt Nam đến với một đất nước có nền khoa học công nghệ phát triển bậc nhất trên thế giới vừa là động lực, vừa là áp lực khiến cho nhân sự của Med247 hoàn thành xuất sắc dự án này", phía startup cho biết.

Thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe từ xa nhờ sự hỗ trợ của công nghệ đang là xu hướng tại Singapore nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Tại Singapore, người dân không chỉ cần đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn và kiến thức tốt, mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và gần gũi trong nền tảng kết nối, sự thông minh trong từng thao tác trên ứng dụng. Nhờ đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe về chất lượng đó, Med247 đã trở thành ứng cử viên được lựa chọn.

Những tiện ích mà Med247 mang đến cho người sử dụng bao gồm: tư vấn và đặt dịch vụ: Người tham gia giải đua xe đạp, sẽ được trải nghiệm app công nghệ mới do Med247 cung cấp, cho phép người dùng đặt dịch vụ Y tế ngay trên app; Đặt lịch cho bệnh nhân khám từ xa qua video 1:1 với các bác sĩ đầu ngành; Nền tảng app lưu trữ hồ sơ bệnh án và bảo mật thông tin, sẵn sàng cho bệnh nhân tra cứu bất cứ khi nào, bất kì nơi đâu; Thanh toán online tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

Startup y tế Việt muốn chinh phục thị trường Singapore
Startup y tế Việt muốn chinh phục thị trường Singapore

Đầu năm nay, Med247 huy động thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, dẫn dắt bởi Altara Ventures, cùng với 2 thành viên góp vốn là Pavilion Capital, MiRXES.

Các nhà đầu tư khác tham gia rót vốn lần này vào Med247 còn có East Ventures, Venturra Ventures, và một số nhà đầu tư khác. Vòng huy động này như một cú hích mới, nối tiếp sau vòng gọi vốn seed round từ KK Fund cách đây hơn 2 năm, hứa hẹn tạo đà tăng trưởng đột phá cho Med247 trong năm 2022.

Hoạt động với mô hình Online to Offline (O2O), kết hợp giữa hình thức khám bệnh truyền thống tại chuỗi phòng khám tiện lợi và công nghệ chăm sóc sức khoẻ từ xa, Med247 hiện đang có phòng khám tại Hà Nội, Nam Định và Thanh Hóa.

Trong 18 tháng vượt qua đại dịch, Med247 đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 500%, với khoảng hơn 50.000 khách hàng sử dụng các dịch vụ y tế trong hệ sinh thái của Med247 như khám tại chuỗi phòng khám, tư vấn khám bệnh trực tuyến - đặt lịch mua thuốc qua App Med247 và sử dụng các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh.

Một con số đáng nói nhất là, Med247 ghi nhận mỗi khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ trung bình 2,5 lần trong vòng 3 tháng.

Dự kiến, Med247 sẽ mở rộng chuỗi phòng khám trên cả nước với mục tiêu đạt 70 phòng khám trong năm 2022. Công ty sẽ tập trung nỗ lực trong công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự y tế, đặc biệt là sự chú trọng xây dựng kỹ năng mềm.