Khởi nghiệp
Shark Bình đầu tư 1,2 triệu USD cho thương hiệu gia dụng Perfect
Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect thông qua Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.
Xuất hiện trong tập 8 mùa 3 chương trình Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Đình Minh, sáng lập Công ty vật dụng gia đình Minh Trí với thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect đã có màn gọi vốn ấn tượng.
Với khát vọng gây dựng lại sự nghiệp của gia đình, Nguyễn Đình Minh kêu gọi 1,2 triệu USD nhằm tăng trưởng quy mô kinh doanh và đã nhận được sự đồng cảm của Shark Bình với ước mơ mang sản phẩm của người Việt ra chinh phục thị trường thế giới.
Từ điểm chung này mà quá trình thẩm định doanh nghiệp diễn ra rất nhanh chóng và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.
Được thành lập từ năm 2016 trên cơ sở kế thừa thương hiệu Perfect đã từng rất nổi tiếng trong các gia đình Việt từ những năm 2000, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa, máy khoan đa năng… và hướng tới mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ mỗi năm trong thời gian tới.
Ngoài việc tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị chuyên nghiệp, Tập đoàn NextTech còn hỗ trợ startup Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia.
Đồng thời góp phần thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Perfect bằng việc kết nối với hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech bao gồm mạng lưới kho vận Boxme và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100 chia sẻ: "Bên cạnh kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người thì tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Perfect. Đó là những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Đó là các yếu tố để tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ Startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước".
Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình và quỹ Next100 muốn khẳng định tầm nhìn muốn trở thành một nhà đầu tư chiến lược và tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất.
Thông qua đó sử dụng các kinh nghiệm và nguồn lực hệ sinh thái góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực và mang các sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.
Về phía Perfect, nhà sáng lập Nguyễn Đình Minh cho biết, Perfect từng có thời gian dài "chinh chiến" tại thị trường Mỹ, được thuê gia công tại quốc gia thứ 3 giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác, nhưng Perfect lại có cái hồn trí tuệ Việt trong khâu thiết kế sản phẩm và bán hàng theo đúng thị hiếu và văn hoá của người tiêu dùng địa phương.
"Với định hướng của Shark Bình, Perfect sẽ định vị chiến lược "Designed in USA - Led by Vietnamese - For South East Asia" (Thiết kế tại Mỹ - Bởi người Việt Nam - cho thị trường Đông Nam Á) với hàm ý người Việt tự hào tiên phong sáng tạo và đứng đầu chuỗi cung ứng hàng hoá nhắm tới thị trường khu vực", doanh nhân Nguyễn Đình Minh nói.
Shark Bình đầu tư 500.000 USD vào siêu ứng dụng mua hộ, sai vặt, giao đồ ăn, đi chợ hộ
Giao Hàng Nhanh và Ahamove gọi vốn 100 triệu USD từ quỹ ngoại
Giao Hàng Nhanh (GHN) và Ahamove là hai doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam, cùng thuộc đơn vị chủ quản là Scommerce.
Startup Việt khai phá thị trường mua hàng xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai phá, như chưa có định hướng rõ ràng, người tiêu dùng vẫn còn nghi ngại, các mặt hàng về Việt Nam vẫn còn hạn chế chưa được đa dạng...
Làm một việc nhỏ thật lớn
Liên quan đến việc chiến lược phát triển một startup, ông Hùng Đinh, CEO DesignBold, đồng thời là sáng lập quỹ VIC Partners - một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các startups ở giai đoạn đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á, đã đầu tư vào nhiều startup như TopCV, ColorMe, HappySkin, WisePass... có một bài chia sẻ về chiến lược phát triển của startup giai đoạn đầu khá thú vị.
Uber trong ngành telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD
Telepro là nền tảng kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc telemarketing với hơn 15.000 tư vấn viên và doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng mỗi tháng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.