Khởi nghiệp

Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ sáu, 02/10/2020 - 15:35

Điểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ chức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý.

Nền tảng bán trái cây trực tuyến F99 công bố nhận vốn 20 tỷ đồng và trở thành khoản đầu tư đầu tiên của quỹ Do Ventures tại Việt Nam - do Shark Dzung Nguyễn cùng bà Lê Hoàng Uyên Vy đồng sáng lập.

Khoản đầu tư từ Do Ventures dự kiến được F99 sử dụng phát triển nền tảng công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh và mở rộng hệ thống phân phối. Ông Hoàng Quang Thịnh - nhà sáng lập F99 cho biết họ đã có kế hoạch mở rộng vùng thu mua để số lượng lớn hơn các hộ nông dân có thêm kênh bán trái cây.

Chia sẻ lý do đầu tư vào F99, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc điều hành Do Ventures cho rằng dù mới hoạt động được một năm nhưng F99 đã có lợi nhuận và doanh thu tăng trưởng nhanh trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái.

"Mức độ tập trung và khả năng thích ứng của F99 đối với bối cảnh phức tạp hậu Covid-19 cũng là lý do khiến chúng tôi quyết định đầu tư", ông Dũng nói.

Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng
Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng

F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng. Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo.

Điểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ chức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm của công ty thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi.

Theo khảo sát của Kantar WorldPanel Vietnam năm 2018, chi tiêu cho trái cây chiếm 19% tổng chi tiêu cho thực phẩm tươi sống của một hộ gia đình tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ chi tiêu dành cho các thực phẩm tươi sống phổ biến khác như thịt lợn, gà hay cá.

Hiện nay, người tiêu dùng có nhiều cách để mua trái cây trực tiếp tại chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Gần đây, F99 đã thực hiện 2 chiến dịch hỗ trợ người nông dân có thêm kênh phân phối để đưa số lượng lớn các sản phẩm nhãn và dừa tại các vùng trồng ra ngoài thị trường.

Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TP. HCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2 giờ.

Việt Nam cần nhiều các vườn ươm khởi nghiệp

Việt Nam cần nhiều các vườn ươm khởi nghiệp

Khởi nghiệp -  3 năm
Cho đến nay, vườn ươm doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn chưa thực sự nhiều. Vì thế, trong chính sách sắp tới, cần đầu tư nhiều hơn cho loại hình này.
Việt Nam cần nhiều các vườn ươm khởi nghiệp

Việt Nam cần nhiều các vườn ươm khởi nghiệp

Khởi nghiệp -  3 năm
Cho đến nay, vườn ươm doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn chưa thực sự nhiều. Vì thế, trong chính sách sắp tới, cần đầu tư nhiều hơn cho loại hình này.
Ngã rẽ mới của thị trường thương mại điện tử

Ngã rẽ mới của thị trường thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  3 năm

Ngày nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang hướng đến giải pháp Automated Fulfillment - tức là tự động hoàn tất đơn hàng để tối ưu vận hành của công ty.

Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng

Startup Việt muốn thành Uber, Grab trong ngành tuyển dụng

Khởi nghiệp -  3 năm

Recruitery hoạt động với cơ chế treo thưởng, và chỉ thưởng khi tuyển được người, việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.

Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?

Startup du lịch xoay sở thế nào trong đại dịch?

Khởi nghiệp -  3 năm

Khi khủng hoảng xảy ra, startup du lịch buộc phải tìm con đường mới, mô hình mới. Không thể phục vụ theo cách cũ mà cần tạo ra giá trị mới cho xã hội

Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt

Tối ưu nguồn lực nhờ nền tảng trợ lý ảo Tiếng Việt

Khởi nghiệp -  3 năm

Sau 4 tháng triển khai Cyberbot, số lượng cuộc gọi thành công đạt tới 95.000 cuộc, giảm tỷ lệ chặn cước 50% so với khi chưa áp dụng, tiết kiệm chi phí nhân công; giảm số lượng cuộc gọi phàn nàn từ khách hàng.

Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tài chính -  4 giờ

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, tốc độ tăng trưởng tín dụng trên tất cả các mặt rất tích cực, nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu 15% cho cả năm.

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Doanh nghiệp -  4 giờ

Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Doanh nghiệp -  4 giờ

Vietjet công bố báo cáo kiểm toán sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Từ một công ty mới thành lập chỉ với số vốn 15 tỷ đồng, An Phát Holdings đã “lớn nhanh như thổi” và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành nhựa với mức vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán sau khi niêm yết.

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Tiêu điểm -  5 giờ

Nền kinh tế đã phục hồi tích cực, lấy lại được đà tăng trưởng như giai đoạn trước dịch, với nhiều điểm sáng, nhất là xuất khẩu và thu hút FDI.

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

Doanh nghiệp -  5 giờ

Chủ tịch HĐQT của Haxaco từng nhấn mạnh về việc "đi bằng 2 chân" khi chia sẻ về việc mở rộng sang phân khúc mới từ vị thế vững chắc trên phân khúc xe sang.

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Tiêu điểm -  11 giờ

Bão số 3 đã đi vào đất liền Quảng Ninh và gây nhiều thiệt hại. Hiện toàn tỉnh đang nỗ lực cao nhất ứng phó với cơn bão lớn này.