Phát triển bền vững

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh

Phạm Sơn Chủ nhật, 10/04/2022 - 18:41

Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.

Trong đó, La Vie Việt Nam là doanh nghiệp đồ uống duy nhất được trao danh hiệu top 10 doanh nghiệp FDI tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, nhờ vào những hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, La Vie là thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chai nhựa có thành phần từ nhựa tái sinh, góp phần tạo đầu ra bền vững cho ngành công nghiệp tái chế. Là thành viên sáng lập của PRO Việt Nam, La Vie tích cực thay đổi thiết kế bao bì theo hướng có thể tái chế và giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, đảm bảo nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh
La Vie Long An là nhà máy đầu tiên được chứng nhận tiêu chuẩn AWS.

La Vie cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận tiêu chuẩn chung về quản lý nước bền vững (AWS), được cấp cho nhà máy La Vie tại Long An. Để nhận được chứng nhận này, nhà máy La Vie Long An phải đáp ứng 30 tiêu chí và 98 chỉ tiêu, được đánh giá bởi bên thứ 3 độc lập. Các tiêu chí này hướng đến tiết kiệm tài nguyên nước, xử lý nước thải và bù hoàn nước hiệu quả.

Một thành viên sáng lập khác của PRO Việt Nam là Suntory Pepsico được vinh danh giải thường Rồng Vàng với danh hiệu top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Là liên doanh giữa 2 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh bao gồm Pepsico (Mỹ) và Suntory (Nhật Bản), Suntory Pepsico kiên trì theo đuổi triết lý về phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là bảo vệ môi trường và đóng góp lại cho xã hội.

Với trụ cột bảo vệ môi trường, Suntory Pepsico triển khai chương trình Mizuiku nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho bậc tiểu học, đồng thời tiến hành nhiều sáng kiến cung cấp nước sạch, bảo vệ nguồn nước và xử lý nước thải hiệu quả.

Bao bì bền vững cũng nằm trong chiến lược trụ cột bảo vệ môi trường của Suntory, với định hướng kinh tế tuần hoàn. Giải pháp loại bỏ màng co nắp chai trên sản phẩm Aquafina cũng như giảm trọng lượng chai nhựa của công ty giúp tiết kiệm hàng nghìn tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh 1
Bao bì bền vững là chiến lược quan trọng của Suntory Pepsico.

Bên cạnh thay đổi thiết kế bao bì, Suntory Pepsico sử dụng chai nhựa thải của công ty để chế tạo gạch sinh thái xây dựng nhiều công trình nhà vệ sinh tại Việt Nam. Những công trình này vừa đem lại vòng đời mới cho rác nhựa, vừa đảm bảo nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, không gây ô nhiễm cho học sinh tiểu học.

Đối với trụ cột đóng góp lại cho xã hội, Suntory Pepsico tiến hành một loạt chương trình như cứu trợ thiên tai, tiếp sức mùa thi, triệu bữa cơm mùa Covid-19, cứu trợ vùng ngập mặn, tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên…

SCG là thành viên mới của PRO Việt Nam, cũng được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Với hoạt động kinh doanh bao gồm xi măng, vật liệu xây dựng; hóa dầu và bao bì, SCG kiên định phát triển bền vững bắt đầu từ đầu tư bền vững, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh 2
Nhà máy sản xuất giấy thân thiện với môi trường Vina Kraft là một thành viên của SCG Việt Nam.

SCG cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Một số sáng kiến cụ thể cho mục tiêu của SCG có thể kể đến như ứng dụng chuyển đổi số để tăng hiệu suất, giảm thiểu thời gian, chi phí và tiết kiệm năng lượng; tòa nhà thông minh tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm không khí; chế tạo vật liệu nhựa y tế cải tiến…

Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tạp chí kinh tế Việt Nam (VnEconomy). Với chủ đề Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 đã vinh danh 60 doanh nghiệp FDI tiên phong trong hoạt động đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số, từ đó vừa thích ứng với đại dịch Covid-19, vừa góp phần tích cực hỗ trợ cộng đồng, đảm bảo an toàn cho con người, xã hội và môi trường.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  1 ngày

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Phát triển bền vững -  2 ngày

Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện

Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện

Phát triển bền vững -  5 ngày

Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.

AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035

AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035

Phát triển bền vững -  5 ngày

Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.

Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa

Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa

Phát triển bền vững -  6 ngày

Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  4 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  4 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  5 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  6 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  6 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.