Khởi nghiệp

Nội thất lắp ráp Fivo gọi vốn

Hoàng An Thứ hai, 03/06/2024 - 09:02

Startup nội thất lắp ráp Fivo đã công bố kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

Fivo được thành lập tháng 7/2021 và chính thức hoạt động vào tháng 10/2022 bởi ông Nguyễn Minh Đức, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, UK, US.

Bắt đầu hoạt động trên sàn thương mại điện tử Tiki, Fivo tập trung vào nhóm sản phẩm nội thất lắp ráp , chiếm 80% hoạt động của công ty. Năm 2022, Fivo mở rộng kinh doanh lên sàn Shopee.

Fivo hiện đang xử lý hơn 3.500 đơn hàng/tháng, doanh thu khoảng 7 tỷ đồng mỗi năm. Mục tiêu của Fivo là trở thành công ty nội thất thương mại nằm trong top 3 thị trường tại Việt Nam trong vòng hai năm tới và đạt doanh thu tối thiểu 100 tỷ đồng mỗi năm.

Chiến lược phát triển của Fivo trong thời gian tới là tập trung phát triển mảng kinh doanh nội thất thương mại và mở rộng thêm ba mảng kinh doanh mới: Nội thất thông minh, đồ chơi lắp ráp cho bé và sản phẩm xuất khẩu.

Cụ thể, về nội thất thông minh, Fivo sẽ sản xuất những sản phẩm nội thất lắp ráp thông minh, giải quyết vấn đề về không gian sống trong cuộc sống hiện đại. Khi diện tích sống càng nhỏ thì càng cần thiết về những công năng tiện ích, đa năng từ những món đồ nội thất yếu như bàn, ghế, kệ, tủ...

Trong khi đó, nhóm sản phẩm đồ chơi lắp ráp cho bé nhằm giải quyết vấn đề trẻ em phụ thuộc vào điện thoại, giúp các bé thêm sáng tạo với các loại đồ chơi lắp ráp bằng gỗ. 

Fivo sẽ phát triển kênh bán hàng online, offline và đưa vào chuỗi các siêu thị mẹ và bé tại Việt Nam, tạo ra các khóa hợp, lớp học về lắp ráp và đào tạo cho trẻ em về những kiến thức liên quan đến sản phẩm và có thể nhượng quyền được chuỗi giáo dục này.

Cuối cùng, Fivo sẽ tập trung xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu nội thất lắp ráp ra thị trường thế giới.

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn trong ngành nội thất. Theo báo cáo từ Tổ chức nghiên cứu tư vấn về thị trường nội thất và ngành công nghiệp (CSIL), trong những năm qua, Việt Nam đã có tăng trưởng ấn tượng về thứ hạng trong ngành sản xuất đồ nội thất toàn cầu.

Tính theo quy mô giá trị, Việt Nam đã thăng hạng ấn tượng từ hạng 13 năm 2014 lên hạng sáu năm 2023. Hiện, Việt Nam chỉ xếp sau 5 quốc gia sản xuất đồ nội thất lớn nhất lần lượt là Trung Quốc, Mỹ, Italy, Đức và Ấn Độ.

Bà Giovana Castellina, Giám đốc nghiên cứu đa khách hàng về nội thất tại CSIL, cho biết ngành nội thất Việt Nam tăng trưởng nhanh, ban đầu chủ yếu cung cấp đồ ngoài trời nhưng hiện đã phát triển mạnh nội thất, với 25% sản phẩm là đồ bọc nệm, chiếm 10% sản lượng châu Á - Thái Bình Dương.

Ngành nội thất Việt Nam được đánh giá là linh hoạt, tăng trưởng nhanh hơn các nước khác trong 10 năm qua. Trung bình hàng năm, Việt Nam tăng trưởng 10% về sản xuất và 11% về xuất khẩu nội thất, đứng thứ hai châu Á.


Vuihoc đầu tư chiến lược vào startup luyện thi IELTS

Vuihoc đầu tư chiến lược vào startup luyện thi IELTS

Khởi nghiệp -  4 tháng

CEO của Vuihoc cho biết, việc hợp tác đầu tư chiến lược vào The IELTS Workshop sẽ giúp kết hợp giữa điểm mạnh về công nghệ và AI của Vuihoc với kinh nghiệm và chương trình từ startup này.

Startup Việt định danh cổ vật triều Nguyễn trên không gian số

Startup Việt định danh cổ vật triều Nguyễn trên không gian số

Khởi nghiệp -  4 tháng

Lần đầu tiên khách tham quan trên toàn thế giới có thể chiêm nhưỡng trọn vẹn 360 độ sắc nét những cổ vật triều Nguyễn tại Việt Nam thông qua không gian số, nhờ công nghệ gắn chip NFC của startup Phygital Labs.

Mekong Capital đầu tư 5 triệu USD vào startup nông nghiệp tái tạo

Mekong Capital đầu tư 5 triệu USD vào startup nông nghiệp tái tạo

Khởi nghiệp -  4 tháng

Thông qua lần rót vốn vào startup Husk, Mekong Capital kỳ vọng có thể đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong việc giảm thiểu carbon trong các chuỗi giá trị nông nghiệp.

Startup giáo dục Prep tiếp tục thu hút 7 triệu USD

Startup giáo dục Prep tiếp tục thu hút 7 triệu USD

Khởi nghiệp -  4 tháng

Vừa qua, ngày 3/4, startup giáo dục Prep chuyên về học ngôn ngữ và luyện thi của Việt Nam đã huy động thành công 7 triệu USD trong vòng tài trợ Series A.

Ngành thép “thoát đáy” nhờ tín hiệu từ Trung Quốc

Ngành thép “thoát đáy” nhờ tín hiệu từ Trung Quốc

Doanh nghiệp -  1 giờ

Loạt thông tin tích cực từ các chính sách vĩ mô và tín hiệu cung cầu của Trung Quốc - thị trường thép lớn nhất thế giới được giới phân tích kỳ vọng sẽ sớm giúp ngành thép phục hồi mạnh mẽ.

Quản lý rủi ro: Bài học doanh nghiệp thời biến động

Quản lý rủi ro: Bài học doanh nghiệp thời biến động

Sổ tay quản trị -  2 giờ

Trong thời điểm tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, quản lý rủi ro tốt sẽ trở thành điểm cộng cho các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nguồn tài trợ vốn quan trọng của VinFast

Nguồn tài trợ vốn quan trọng của VinFast

Leader talk -  2 giờ

Theo chứng khoán Vietcap, VinFast sẽ cần 20.900 tỷ đồng mỗi năm cho hoạt động đầu tư phát triển. Phần lớn trong số này sẽ đến từ các khoản tài trợ của Chủ tịch Vingroup.

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều bất ổn

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều bất ổn

Phát triển bền vững -  2 giờ

Rủi ro đe dọa triển vọng kinh tế Việt Nam đến từ cầu bên ngoài và năng lực chống đỡ bên trong còn yếu, đòi hỏi các biện pháp mạnh hơn để thúc đẩy kinh doanh.

Bộ KH&ĐT đề xuất Hệ thống ngành kinh tế, Hệ thống ngành kinh tế xanh

Bộ KH&ĐT đề xuất Hệ thống ngành kinh tế, Hệ thống ngành kinh tế xanh

Tiêu điểm -  2 giờ

Chuyển đổi phương thức phát triển hướng tới kinh tế xanh, cách tiếp cận mới phù hợp với xu thế phát triển chung của hệ thống kinh tế toàn cầu.

Thương mại Việt-Mỹ đột phá sau cột mốc chiến lược

Thương mại Việt-Mỹ đột phá sau cột mốc chiến lược

Tiêu điểm -  3 giờ

Sau những khó khăn vào năm 2023, thương mại Việt - Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ, đánh dấu bước đột phá mới sau khi nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt

Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Các nguyên tắc quản trị công ty của OECD đã được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu, là nền tảng để các công ty triển khai quản trị công ty hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa.