Tiêu điểm
Việt Nam đứng đầu thế giới về xu hướng tiết kiệm
Người Việt Nam có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu, đặc biệt là dành ít chi tiêu hơn cho du lịch cũng như giải trí bên ngoài.
Trong quý III/2019, Việt Nam đã vượt qua Hồng Kông để đứng vị trí số 1 toàn cầu về xu hướng tiết kiệm với 69% đáp viên chọn sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, theo báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng được thực hiện bởi The Conference Board Global Consumer Confidence và Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.
Bà Louise Hawley, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam, nhận định vì ngày càng có nhiều người cảm thấy tự tin hơn về tương lai mặc dù công việc ổn định đã lạc quan hơn, người Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự lạc quan về những gì tương lai có thể mang lại.

Mặc dù chứng kiến sự giảm nhẹ, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu với 35% (-3% so với quý II/2019).
“Với sự quan tâm lớn tiếp diễn đối với sức khỏe, không có gì bất ngờ khi người Việt Nam nói rằng bảo hiểm sức khỏe là một trong những điều chính mà họ chi tiêu”, bà Louise cho biết.
Thêm vào đó, người Việt Nam cũng chỉ ra rằng họ đang dành ít tiền hơn vào du lịch (-3%), giải trí bên ngoài (-1%) và sản phẩm công nghệ mới (-2%).
Với 128 điểm phần trăm, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng mạnh vào quý III/2019. Sự tăng trưởng này là kết quả của sự lạc quan hơn về cơ hội việc làm, an tâm hơn về vấn đề tài chính cũng như mức sẵn sàng chi tiêu so với quý trước.
Tăng 5 điểm so với quý II, Việt Nam vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có người tiêu dùng lạc quan đứng vị trí thứ 3 trên thế giới, xếp sau Ấn Độ và Philippines.
Vào quý này, người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương vẫn duy trì sự lạc quan nhất trên toàn cầu, nhưng khoảng cách khác biệt bên trong khu vực đã tăng lên.
Người tiêu dùng Việt Nam và Philippines trở nên lạc quan hơn nhờ được hưởng lợi từ chuỗi cung ứng toàn cầu được tái cấu trúc trong khu vực.
Sức khỏe và công việc ổn định tiếp tục là hai mối quan tâm hàng đầu, theo sau là vấn đề cân bằng cuộc sống. Sức khỏe đạt mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này với 46% đáp viên chỉ ra rằng đó là mối lo của họ.
“Vì ngày càng có nhiều người chú ý về những gì đang xảy ra xung quanh họ, những thứ ảnh hưởng đến họ và những người thân yêu, sự nhận thức – cũng như mối lo – về những ảnh hưởng lâu dài của môi trường và những hành động cần làm để cải thiện cũng tăng lên đáng kể”, bà Louise Hawley cho hay.
Việt Nam dẫn đầu thế giới về tỷ lệ chi tiêu bảo hiểm sức khỏe cao cấp
Cho vay tiêu dùng: Sự lên ngôi của nền tảng kỹ thuật số
Nền tảng cho vay kỹ thuật số $NAP của FE Credit cho phép rút ngắn toàn bộ quá trình vay chỉ còn 10-15 phút
Thách thức làm marketing khi khẩu vị người tiêu dùng ngày càng khó chiều
Người tiêu dùng càng ngày càng đòi hỏi hơn về hầu hết khía cạnh liên quan tới quá trình mua sắm, sự đòi hỏi không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn kỳ vọng nhiều hơn ở uy tín và đẳng cấp thương hiệu, các chương trình khuyến mại, ưu đãi đi kèm.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.