Analytic
Hotline: 08887 08817

Vẫn thiếu ‘sợi chỉ hồng’ gắn kết doanh nghiệp nội và khu vực FDI

Mặc dù các doanh nghiệp có vốn đấu tư nước ngoài (FDI) đã tạo ra nhiều hiệu ứng lan tỏa cho nền kinh tế, mối liên kết của của những doanh nghiệp này với khu vực trong nước chưa đạt như kì vọng.

Ngành vật liệu xây dựng hướng mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD

Việt Nam từ nước phải nhập khẩu gần như toàn bộ vật liệu xây dựng, trở thành quốc gia, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn dư ra tầm 10% đến 30% công suất cho xuất khẩu.

Khoảng 50 tỷ USD từ Việt Nam chảy sang Trung Quốc mỗi năm qua các cửa khẩu biên giới

Tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc qua các cửa khẩu/lối mở biên giới giai đoạn 2013 - 2018 đã lên tới hơn 250 tỷ USD.

Chiến lược nào để nông sản Việt chinh phục thị trường Hàn Quốc?

Với nhiều thế mạnh sẵn có, nông sản Việt đã có thể vươn mình ra nhiều thị trường lớn, song để chinh phục được những thị trường khó tính như Hàn Quốc, việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm cần được đặt lên trên hết.

Thặng dư thương mại Việt Nam và các nước G7 đạt gần 45 tỷ USD

Tổng trị giá trao đổi hàng hoá giữa Việt Nam và nhóm nước G7 trong năm 2017 đạt 113 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm trước 2016 và chiếm hơn ¼ tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.

Mỹ áp thuế hơn 200% đối với sản phẩm thép Việt Nam có nguồn gốc Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ mới đây đã quyết định đánh thuế nhập khẩu mạnh vào các sản phẩm thép từ Việt Nam nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc, liên quan đến vấn đề trốn lệnh chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mỹ.

Biến nông nghiệp thành cỗ máy kiếm tiền cho du lịch Việt Nam

Việt Nam là đất nước nông nghiệp, 70% là nông dân, vì vậy, phát triển nông nghiệp, nông thôn, kết hợp với du lịch là con đường xóa đói giảm nghèo nhanh nhất, tạo ra một cuộc sống tốt, chất lượng cao, văn hóa, văn minh, đời sống ổn định, bền vững và hạnh phúc.

Sếp AEON: Làm cách này, doanh nghiệp Việt có thể bán một chiếc hộp giá 8.000 thành 100.000 đồng

"Thực ra, công thức ở đây rất đơn giản. Kinh nghiệm của AEON đó là, khách hàng phàn nàn gì, chúng ta khắc phục điều đó. Và chừng nào khách hàng còn có bất mãn, doanh nghiệp còn có thể vui, vì sản phẩm vẫn có hướng cải thiện", ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc AEON Top Value.

Tháng 4 ước tính tiếp tục xuất siêu 700 triệu USD

Theo Tổng cục thống kê, tháng 4 ước tính tiếp tục xuất siêu 700 triệu USD, sau khi cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 3 xuất siêu 2,26 tỷ USD.

Cơ hội tỷ đô cho xuất khẩu Việt Nam tại thị trường châu Phi và Nam Á

Theo đại diện Bộ Công thương cho biết, đây là các thị trường lớn, có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa đa dạng và có nhiều phân khúc thị trường phù hợp với sản phẩm thương hiệu Việt từ hàng cao cấp đến hàng tiêu dùng bình dân.