Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến

Việt Hưng - 18:22, 28/04/2018

TheLEADERTính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.

Dù chưa chính thức công bố, nhưng dịch vụ GrabFood hiện đã được Grab Việt Nam triển khai tại địa bàn TP.HCM trong vài ngày qua.

Được biết, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh đã được Grab ra mắt tại Indonesia và Thái Lan. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể lựa chọn địa điểm giao nhận, cũng như món ăn yêu thích của mình (sẽ có một số nhà hàng liên kết với Grab và đưa thực đơn trên ứng dụng để khách hàng chọn món).

Qua trải nghiệm, GrabFood tại Việt Nam sử dụng khá đơn giản. Khách gõ vào thanh công cụ tìm kiếm địa điểm (hoặc món) cần tìm quán ăn để Grab gợi ý, sau đó xác nhận giá tiền và chọn cuốc xe. Tài xế sẽ đến tận nơi lấy đồ ăn và chuyển tận tay khách.

Ngoài phí trả cho món ăn tại quán (tài xế Grab ứng trước), khách sẽ chịu thêm phí vận chuyển trung bình 15.000 đồng. Với mỗi đơn hàng như vậy, GrabFood sẽ giao nhận đồ ăn trong khoảng 45 phút. Giá đồ ăn đặt trên ứng dụng chưa thấy có sự chênh lệch so với khách hàng ngồi ăn tại chỗ.

Về phương thức thanh toán, hiện GrabFood chỉ đang đóng vai trò thu tiền hộ, nên chỉ cho thanh toán tiền mặt, trả khi nhận hàng và chưa cho thanh toán thẻ.

Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Giao diện dịch vụ GrabFood mới được triển khai tại Việt Nam

Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, tới nay đã có hơn 100 quán ăn tham gia vào hệ thống của GrabFood. Thực đơn mà dịch vụ cung cấp cũng khá đa dạng, từ các món bình dân như: bánh mỳ, bún, miến, xôi phở; cho tới Dimsum, gà rán, mỳ Ý, đồ chay...

Sở dĩ GrabFood được triển khai nhanh chóng tại Việt Nam tới vậy, là bởi thương vụ thâu tóm Uber Việt Nam diễn ra vào ngày 26/3 còn bao gồm cả Uber Eats - dịch vụ giao nhận thức ăn với hình thức tương tự.

Dựa theo những thông báo trước đó, Uber Eats sẽ hoạt động cho tới cuối tháng 5, sau đó các đối tác vận chuyển và nhà hàng sẽ hoàn tất việc chuyển sang nền tảng GrabFood. Điều này có nghĩa, chỉ khoảng 1 tháng nữa, nhiều khả năng GrabFood tại Việt Nam sẽ được đưa vào vận hành chính thức.

Ra đời tại Kuala Lumpur vào năm 2012, Grab hiện là ứng dụng gọi xe với hơn 86 triệu lượt tải, hiện đã phủ sóng tại 191 thành phố trải dọc theo các quốc gia như Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Cho tới nay, giá trị của hãng đã nâng lên 6 tỷ USD.