Tổng vốn đầu tư 8 dự án cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông dự kiến hơn 104 nghìn tỷ đồng, chuẩn bị đầu tư từ năm 2017, cơ bản hoàn thành năm 2021.
Theo TS. Võ Trí Thành, những vụ việc gian lận thương mại, hàng giả nhái Khaisilk, điểm nóng BOT hay vụ án thuốc ung thư giả của VN Pharma trong năm 2017 đang làm suy giảm lòng tin của người dân đối với nền kinh tế.
Theo Kế hoạch kiểm toán năm 2018 của Kiểm toán Nhà nước, sẽ có hơn 200 cuộc kiểm toán được tiến hành trong năm 2018.
Chiều 12/12, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có phản hồi chính thức với báo chí về việc thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) để thu hồi vốn cho đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, và việc một số tài xế phản đối trạm thu phí này bằng cách đưa tiền lẻ khi qua trạm.
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đến BOT Cai Lậy nhanh chóng lên phương án xử lý và đề xuất giải pháp đối với trạm thu phí này trước ngày 22/12.
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trạm thu phí Định An đã qua 3 lần điều chỉnh giá vé vào các năm 2011, 2014 và 2016.
UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT trên địa bàn... để báo cáo Ban Cán sự UBND TP.HCM trình Thường trực Thành ủy trước ngày 8/12.
Theo luật sư Trương Thanh Đức, không chỉ vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý mà nhà đầu tư còn tính toán sai lầm trong phương án đầu tư xây dựng tuyến tránh BOT Cai Lậy.
Kiểm toán Nhà nước sẽ ưu tiên lựa chọn kiểm toán các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải và các dự án theo hình thức đối tác công tư.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, Trạm thu phí Ninh An đã phải xả khoảng 15 phút để các phương tiện lưu thông, giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đề nghị trạm trả đủ tiền thối, dù là 100 đồng.