Analytic
Hotline: 08887 08817

Được định giá 235 tỷ USD nhưng thương hiệu Việt vẫn chưa được khai thác hiệu quả

Dù Việt Nam xếp trong nhóm thương hiệu mạnh trên thế giới nhưng chỉ có ít sản phẩm được biết đến rộng rãi và nhiều thương hiệu của doanh nghiệp Việt còn đang được định giá ở mức khiêm tốn.

Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia chương trình hỗ trợ độc quyền với tên gọi "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon đưa doanh nghiệp Việt vào 'sân chơi lớn'

Chiều 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Hơn 90% doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan bất chấp căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Sự lạc quan của doanh nghiệp Việt Nam bắt nguồn từ khả năng phục hồi tốt của thương mại khu vực, hiệu quả kinh tế trong nước và dòng vốn FDI mạnh.

Doanh nghiệp Việt hào hứng với kế hoạch đầu tư sang Bulgaria

Bulgaria đang là một trong những môi trường đầu tư hấp dẫn nhất châu Âu nhờ 4 lợi thế: sự hỗ trợ nhiều mặt của Chính phủ, lực lượng nhân công có trình độ tay nghề cao, cửa ngõ vào thị trường châu Âu, rủi ro và chi phí thấp nhờ sự ổn định chính trị - kinh tế.

Doanh nghiệp Việt tìm đối sách trước làn sóng bảo hộ thương mại

Các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thông tin pháp luật, nâng cao nhận thức để đối phó với các biện pháp phòng vệ thương mại đang ngày càng phức tạp trên thế giới.

'Giấy phép WTO' và bài toán thị trường cho doanh nghiệp Việt

"Chỉ cần có môi trường cạnh tranh minh bạch và bình đẳng thì chúng ta sẽ phát triển đúng hướng và sẽ bắt kịp các nước trong 5-10 năm đến".

Chuyên gia giải mã "bệnh hội nhập" của doanh nghiệp Việt

Theo TS. Nguyễn Đình Cung, thiếu thông tin, thiếu nhân lực và không biết phải làm gì là ba khó khăn chủ yếu của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là trong việc chuẩn bị thực thi các hiệp định thương mại.

Làm thương hiệu: Chuyện không chỉ của riêng doanh nghiệp

Có nghịch lý đáng buồn là sau hơn 30 năm đổi mới, số lượng doanh nghiệp tăng nhưng chất lại rất hạn chế. Hiện nay thương hiệu Việt có uy tín trên thị trường thế giới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.