Đến năm 2030, Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại thông minh, bền vững khu vực Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.
Sự đổ bộ mạnh của số lượng lớn khách du lịch đã gây ra hoặc làm nghiêm trọng thêm tình trạng ùn tắc, ô nhiễm ở nhiều điểm đến và gia tăng áp lực lên các dịch vụ cơ bản, Ngân hàng Thế giới (World Bank) nhận định.
Thị trường bất động sản Hải Phòng gần đây 'lột xác' nhờ sự phát triển của hạ tầng và công nghiệp.
Theo Giám đốc Quốc gia World Bank tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng xương sống, dịch vụ vận tải và logistics cùng mạng lưới kết nối là các yếu tố cần xem xét để đảm bảo hệ thống hiệu quả.
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang có động lực bứt phá mạnh mẽ nhờ sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng giao thông và dòng vốn đầu tư tăng mạnh.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế hạ tầng giao thông vận tải mới có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo rà soát toàn diện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BT, định hướng lập các trạm thu phí, khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập trong thời gian vừa qua.
Dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 vừa được khởi công đang mang đến nhiều kỳ vọng cho thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.
Theo nhận định của CBRE, quá trình đô thị hóa quy mô lớn cùng với triển vọng kinh tế tích cực tạo đang áp lực phát triển hệ thống hạ tầng mức độ cao tại Việt Nam.