Những người hành nghề đồng nát, ve chai hay còn gọi là lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đang âm thầm đưa rác thải quay trở lại đầu vào sản xuất.
Các tổ chức tài chính và quỹ đầu tư đang gặp nhiều rào cản trong việc rót vốn vào lĩnh vực tái chế nhựa.
Giáo dục là công cụ hữu ích để thay đổi nhận thức của xã hội, đồng thời tập hợp nguồn lực thúc đẩy áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ở rộng triển khai mô hình thí điểm tại thủ đô Hà Nội, liên kết chặt chẽ với các đối tác thuộc VUREIA.
Ngày 23/4, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) sẽ tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ giữa PRO Việt Nam với Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) và Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA).
Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng người tiêu dùng thay đổi nhận thức, hành vi đối với rác thải nhựa.
Người tiêu dùng cần sử dụng quyền lực từ việc đưa ra quyết định mua sắm để thể hiện thái độ với những doanh nghiệp thiếu trách nhiệm với môi trường, qua đó tạo sức ép thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Ngày Nước thế giới 2021 lấy chủ đề là Giá trị của nước, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức của toàn thế giới về vai trò của nguồn tài nguyên thiết yếu bậc nhất cho sự phát triển của nhân loại.
Bên cạnh khói xe, khí thải công nghiệp, ô nhiễm không khí tại các thành phố ngày càng trở nên nghiêm trọng còn do công tác xử lý rác thải không đúng cách.
Những hiệp định tự do thương mại thế hệ mới đang mở rộng phạm vi cam kết sang các mục tiêu bền vững, tiến bộ thay vì chỉ tập trung vào mở cửa thị trường.