SK Group, tập đoàn đa ngành của Hàn Quốc đầu tư 470 triệu USD để mua gần 110 triệu cổ phiếu quỹ và trở thành cổ đông nước ngoài lớn nhất của của Masan Group.
Mặc dù các mặt hàng tiêu dùng và khoáng sản của Masan đều tăng trưởng hơn mức mong đợi, nhưng giá heo chậm hồi phục hơn so với dự đoán khiến doanh thu thuần hợp nhất trong 6 tháng đầu năm của tập đoàn giảm 3,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Cạnh tranh khốc liệt trong ngành mì ăn liền đang khiến những doanh nghiệp lớn như KIDO hay Uniben gặp không ít khó khăn.
Liên doanh Masan-Jinju dự kiến tung sản phẩm mới ra thị trường cuối năm nay và đặt mục tiêu thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến của người dân Việt Nam lên 20-50% trong dài hạn, bằng với tỉ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc.
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
M&A sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động một cách nhanh chóng, kịp thời nắm bắt được các cơ hội để phát triển và chiếm lĩnh thị trường. Song liệu có phải doanh nghiệp nào lựa chọn M&A là phương pháp mở rộng và đầu tư cũng có thể thành công?
Doanh thu từ mảng cà phê và ngũ cốc của Vinacafé giảm rất mạnh trong năm 2017, đổi lại, doanh nghiệp này đang tìm được hướng đi mới từ thị trường nước tăng lực.
Dựa vào tăng trưởng ấn tượng của các công ty thành viên và tình hình thị trường đã cải thiện trong 2 tháng đầu năm, Masan vừa điều chỉnh kế hoạch tài chính cao hơn mức đã công bố trước đây.
Trong năm 2018, một loạt các thách thức như chi phí đầu vào tăng, sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh và vấn đề thủ tục hành chính sẽ dẫn các doanh nghiệp đến một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt.
Tập đoàn Masan đã bán 11,7 triệu trái phiếu và thỏa thuận bán tiếp 2,4 triệu trái phiếu chuyển đổi phát hành bởi Techcombank.