Analytic
Hotline: 08887 08817

Chủ tịch Tập đoàn Masan: Chống dịch Covid-19, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang so sánh cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay giống như một đội bóng đang thi đấu trận quan trọng, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc.

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

Thời cơ của các đại gia bán lẻ

Năm 2019 chứng kiến sự ra đi của nhiều chuỗi bán lẻ nước ngoài trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và xu hướng của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng tại Việt Nam. Trong khi đó, những nhà bán lẻ thắng cuộc có chiến lược mở rộng nhanh chóng, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và thâu tóm các vị trí đắc địa.

Nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi công ty quản lý chuỗi Vinmart

Đăng ký kinh doanh mới nhất ngày 12/2/2020 của Công ty VCM cho thấy, các đại diện của quỹ GIC hay Credit Suisse đều không còn sở hữu cổ phần nào.

Masan phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Mục đích huy động vốn nhằm góp thêm vốn điều lệ vào các công ty con của Masan, đồng thời thanh toán nợ vay, bao gồm các khoản vay nội bộ của công ty.

Doanh nghiệp Việt vẫn còn nhiều 'room' để tăng trưởng đột phá

Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm room tăng trưởng chật hẹp thì một số khác lại tìm thấy những cơ hội đột phá tăng trưởng; nhiều lĩnh vực vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên vấn đề mấu chốt là góc nhìn và hoạch định định tăng trưởng hướng ngoại.

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã hợp tác xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Masan Consumer muốn mua 60% cổ phần Bột giặt Net

Bột giặt Net là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Tham vọng trở thành 'Vinamilk trong ngành thịt' của Masan MEATlife

Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.

Thấy gì từ cuộc 'hôn nhân' của Vingroup và Masan?

Điều tuyệt vời nhất, sau tất cả trong thương vụ Vingroup và Masan bắt tay xây dựng tập đoàn hàng bán lẻ - tiêu dùng, đó là sự khẳng định xu hướng tất yếu của làm doanh nghiệp ở Việt Nam và sự thay đổi về chất: chuyên để chính.