Được sự quán triệt của các cơ quan Trung ương, mô hình kinh tế tuần hoàn đã và đang tiếp tục được lan tỏa tới từng địa phương, được lồng ghép vào các sáng kiến, kế hoạch, chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế.
Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn (ICED), kinh tế tuần hoàn cần được hiểu rộng hơn phạm vi tái chế, xử lý rác thải.
Theo TS. Võ Trí Thành, khi thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh, bền vững, doanh nghiệp cần tập trung vào những mảng có thể làm ngay và đem lại giá trị ngay, thay vì đầu tư dàn trải.
Anh Đỗ Việt Anh, Nhà sáng lập thương hiệu thời trang BOO, luôn tâm niệm, đã nói về môi trường thì phải thật sự “xanh” trong chính nội bộ, trong chính văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp.
Các sáng kiến giảm túi nhựa của AEON Việt Nam không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường mà còn giúp tối ưu chi phí vận hành, phù hợp với xu thế tiêu dùng bền vững.
Niềm tin, sự lạc quan ngày càng tăng của các doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam cho thấy cơ hội thu hút làn sóng FDI xanh, chất lượng cao mới từ các nhà đầu tư đang tìm kiếm một điểm đến đầu tư an toàn và cạnh tranh.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.
Khu kinh tế Vân Phong được kỳ vọng trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí tổng hợp cao cấp, có sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế.
Sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, TP.HCM đang từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội, thực hiện các giải pháp hướng đến tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững.
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.