Analytic
Hotline: 08887 08817

Giải bài toán phát triển kinh tế biển

Có đường bờ biển dài với nhiều tiềm năng to lớn nhưng các ngành nghề kinh tế biển Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng.

Vinamilk đẩy mạnh mô hình phát triển bền vững trong ngành sữa

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa, đóng vai trò lớn trong thay đổi diện mạo ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, Vinamilk đã đi đầu cho ra đời trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm – mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững. Mô hình này cũng sẽ được Vinamilk trình bày trong Hội nghị sữa toàn cầu (Global Dairy Congress) vào giữa tháng 6 sắp tới đây.

Nova Consumer sở hữu chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín

Theo kế hoạch tài chính năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Nova Consumer ước tính sẽ đạt từ 4.800 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với mức cùng kỳ, lợi nhuận đạt 330 tỷ đồng.

Ba nguyên tắc giúp 'hút' tài chính cho chuyển dịch năng lượng

Ngành tài chính sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng sang các nguồn sạch hơn, và đòi hỏi sự hợp tác giữa các bên để giảm thiểu rủi ro hệ thống.

Xây dựng hiệu quả chỉ số xanh cấp tỉnh

Theo các chuyên gia, xây dựng chỉ số xanh cấp tỉnh cần có sự đóng góp ý kiến từ phía người dân là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ô nhiễm môi trường, thay vì chỉ hỏi đánh giá từ doanh nghiệp.

Đông Hải Bến Tre nhận 200 tỷ đồng tín dụng xanh từ HSBC

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam mới đây đã cấp khoản tín dụng thương mại xanh ngắn hạn trị giá 200 tỷ đồng cho CTCP Đông Hải Bến Tre (DOHACO), góp phần xanh hóa ngành sản xuất giấy.

Trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, Nam A Bank lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992- 21/10/2022), Nam A Bank đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng ý nghĩa, mang tính chiều sâu nhằm góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng trên những miền quê còn nhiều khó khăn.

Cuộc chơi mới trong cạnh tranh thu hút FDI

Việt Nam với độ mở và sự phụ thuộc rất lớn vào các tập đoàn đa quốc gia và thị trường tiêu dùng toàn cầu đòi hỏi Chính phủ phải hoạch định một chiến lược phát triển năng lượng sạch tương thích với với các cam kết giảm phát thải carbon của các tập đoàn này.

Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam

Unilever Việt Nam cho biết sẽ kiểm soát hoạt động trong chuỗi vận hành, chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội để hướng tới mục tiêu đạt phát thải bằng 0.

Nhựa Duy Tân: Mong muốn Việt Nam đi đầu về xử lý rác thải nhựa

Với công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ sư có năng lực và tinh thần học hỏi cao, Nhựa Duy Tân tự tin bước vào cuộc chơi đầy rủi ro nhưng cũng không ít cơ hội trong ngành công nghiệp tái chế.