Chỉ một phần nhỏ các mặt hàng được tìm mua trên thương mại điện tử là hàng Việt Nam, và tỷ lệ này có dấu hiệu suy giảm theo thời gian.
Mục đích huy động thêm vốn của Tiki là nhằm mở rộng thị phần thương mại điện tử, cũng như phục vụ kế hoạch IPO trong tương lai.
Nâng cao tầm nhìn, tăng cường hiểu biết, can đảm để vượt qua khó khăn và xây dựng khả năng thích ứng linh hoạt là những từ khoá quan trọng để các doanh nghiệp ngành thương mại điện tử nắm bắt cơ hội trong bối cảnh đại dịch.
Trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành tốp đầu ở Việt Nam đã có sự thay đổi trong quý II, cho thấy cuộc chơi dường như đang bị lấn át bởi doanh nghiệp ngoại.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy quan hệ thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng không ngừng phát triển.
Bất động sản hậu cần và công nghiệp vẫn tăng trưởng vững vàng trong vòng xoáy bất ổn của dịch bệnh Covid-19.
Thương mại điện tử là giải pháp góp phần giải tỏa bế tắc trong chuỗi cung ứng nông sản hiện nay, đồng thời cũng là giải pháp lâu dài để nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu cho nông sản.
Đằng sau doanh thu trực tiếp từ kênh bán hàng, website, ứng dụng riêng, hay trang thương mại điện tử, còn một bài toán lớn hơn mà các doanh nghiệp cần giải.
Đại dịch Covid-19 đang khiến hoạt động thương mại điện tử vốn đã rất phát triển trong vài năm gần đây lại càng bùng nổ mạnh mẽ, đe doạ đến tương lai của ngành bán lẻ.
Chương trình Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon được Bộ Kế hoạch và đầu tư và Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp triển khai, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với thị trường quốc tế.