Sau khi tăng mạnh trong nửa đầu năm, VDSC lo ngại lợi nhuận 6 tháng cuối năm 2022 của các công ty thủy sản sẽ tăng trưởng chậm, chủ yếu do những tác động tiêu cực của lạm phát, suy thoái toàn cầu.
Giai đoạn nửa cuối năm tăng trưởng xuất khẩu đã chậm lại, nhu cầu thị trường tụt dốc, thể hiện rõ rệt nhất ở kết quả trong quý IV của Vĩnh Hoàn.
Đặc biệt tháng 11 vừa qua chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh ở các thị trường châu Âu (tăng 49%), Trung Quốc (tăng 60%). Đà phục hồi của Vĩnh Hoàn đi cùng với sự phục hồi về nhu cầu cá tra toàn cầu.
Kết quả kinh doanh khả quan của Vĩnh Hoàn phản ánh đà phục hồi chung của thị trường xuất khẩu thủy sản. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), nhờ thị trường tiêu thụ tốt nên tổng giá trị xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng gần 97% so với cùng kỳ năm trước.
Hoạt động kinh doanh và xuất khẩu cá tra chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong quý 3, song nhờ giá cá tăng mạnh, Vĩnh Hoàn vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Canh tác nông nghiệp bền vững là chìa khóa đưa nông sản Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị phần tại những thị trường khó tính.
Trong chiến lược 5 năm 2021-2025, Vĩnh Hoàn tập trung vào 4 lĩnh vực gồm Vinh Foods, Vinh Wellness, Vinh Agriculture, Vinh Techonology.
Mỹ - nước nhập khẩu chính sản phẩm của Vĩnh Hoàn giảm tới 65% xuống 117 tỷ đồng, thị trường châu Âu cũng sụt giảm tới 28%.
Cùng với sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu, nhu cầu đối với các sản phẩm thủy sản tiếp tục tăng trở lại do dịch vụ ăn uống phục hồi trong khi doanh số bán lẻ vẫn đạt mức cao mới
Tiếp nối đà tăng kỷ lục trong quý I, xuất khẩu thuỷ sản được dự báo quý II sẽ đạt 2,8 – 3 tỷ USD, tăng khoảng 36 - 38% so với cùng kỳ năm trước.