Bộ Công thương đánh giá, năm 2018 ngành logistics có mức độ tăng khoảng 12-14% và toàn ngành có khoảng 3.000 doanh nghiệp đang hoạt động.
Nhờ hoạt động tái cấu trúc, hiệu quả hoạt động của Vinasun đã được cải thiện đáng kể thời gian gần đây, đồng thời công ty được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các quy định mới trong cuộc cạnh tranh với các hãng 'taxi công nghệ'.
Chưa đầy 1 năm đi vào hoạt động, Logivan - startup được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được vốn đầu tư từ VinaCapital và 2 quỹ ngoại.
Theo luật sư Trương Thanh Đức, ngành giao thông hiện nay không chỉ tắc đường mà còn tắc nghị định mà thực chất là tắc tư duy, giải pháp.
Dù ra đời sau, nhưng ALS lại có lợi thế mà các đối thủ cạnh tranh tại Nội Bài không có được. Đó là quỹ đất của ALS rộng lớn, tập trung.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, ngành giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân làm chi phí logistics tăng cao như hiện nay
Cục Hải quan TP.HCM vừa triển khai thí điểm Hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động ở cảng Lotus và cảng SP-ITC.
"Nhiều doanh nghiệp vận tải chấp nhận mức giá bằng 50%, thậm chí bất chấp bị xử phạt khi chở quá tải trọng để bù chi phí” - ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết.
Tổng Cục Thuế vừa có công văn Đôn đốc xử lý đơn tố cáo gửi đến Cục Thuế TP.HCM liên quan đến những dấu hiệu xe khách Thành Bưởi vi phạm hành chính về lĩnh vực thuế. Đây là lần thứ hai Tổng Cục Thuế có công văn đốc thúc xử lý vấn đề trên.
Tàu hàng chuyên tuyến này chạy với tần suất 2 đôi tàu/ngày, dự kiến sẽ tăng lên 3-4 đôi tàu/ngày trong thời gian tới