Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho rằng, ngành cá tra khai mở thị trường trong nước với gần 100 triệu dân sẽ đạt được mục tiêu kép, mở rộng sản xuất, giảm áp lực xuất khẩu từ đó tăng giá xuất khẩu ngược trở lại.
Công ty Thủy sản Vĩnh Hoàn gặp nhiều khó khăn do giá cá tra ở mức thấp và hoạt động xuất khẩu sụt giảm mạnh.
40 món ăn đặc sắc được chế biến từ cá tra - cá da trơn “tỷ đô” của Việt Nam được giới thiệu đến thực khách chiều ngày 5/1 vừa qua tại khu du lịch Văn ThánhTPHCM đã để lại nhiều ấn tượng cho thực khách, mở ra nhiều cơ hội cho hành trình đưa cá tra "trở về" làm thành viên của bữa ăn Việt.
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam sau Mỹ, Trung Quốc và EU, với mức tăng trưởng cao trong 2 năm nay.
Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất thủy sản năm 2018 có nhiều thuận lợi về thời tiết và thị trường tiêu thụ nên tăng trưởng khá.
Mức tăng trưởng liên tục đã giúp Mỹ lấy lại vị trí số 1 trong các thị trường xuất khẩu lớn nhất của cá tra Việt Nam.
Hai công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu tôm và cá tra của Việt Nam đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018, riêng giá trị xuất khẩu đạt gần 1 tỷ USD.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng gửi công văn tới các tỉnh nuôi cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh nuôi tôm nước lợ nhằm tăng cường tăng cường chỉ đạo sản xuất cá tra và nuôi tôm nước lợ những tháng cuối năm.
Xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức liên quan đến các rào cản thương mại và kỹ thuật ở nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực.