Doanh nghiệp
FPT ghi nhận điểm sáng ở thị trường Nhật Bản
Theo FPT, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 51%, được thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho công nghệ thông tin lớn.
Tập đoàn FPT đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2023 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 19.943 tỷ đồng và 3.610 tỷ đồng, tăng trưởng 23% và 19% so với cùng kỳ.
Mảng công nghệ đóng góp 11.631 tỷ đồng doanh thu FPT, tăng gần 26% (đóng góp 58% vào tổng doanh thu), lợi nhuận trước thuế đạt 1.571 tỷ, chiếm 43% tổng lợi nhuận.
Cụ thể, mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thị trường nước ngoài tiếp đà tăng trưởng 32% với 9.245 tỷ đồng. Trong đó, thị trường Nhật Bản (tăng 41%) và APAC - châu Á Thái Bình Dương (tăng 50,4%).
Theo FPT, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 51%, được thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này, đặc biệt là chi tiêu cho chuyển đổi số, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Trong 5 tháng đầu năm, khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài của FPT đạt mức 13.729 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 35%.
Trong nước, mảng dịch vụ CNTT ghi nhận doanh thu 2.386 tỷ đồng, tăng 7%. FPT tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với khối chính phủ, bộ ban ngành và các doanh nghiệp nước ngoài để duy trì mức tăng trưởng.
Mảng viễn thông đem về 6.379 tỷ đồng doanh thu và 1.247 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng lần lượt gần 10% và 6%.
Mảng giáo dục, đầu tư và khác ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 66% lên 1.933 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 792 tỷ (góp 22% vào tổng lợi nhuận của FPT).
Năm 2023, FPT lên kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu đạt 52.289 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, FPT đã thực hiện được lần lượt 38% chỉ tiêu doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận năm.
PNJ lãi gần 1.000 tỷ đồng bất chấp sức mua giảm
Người Nhật là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways
Chủ tịch HĐQT mới của Bamboo Airways là ông Oshima Hideki, có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng là Phó tổng giám đốc Japan Airlines.
Thế khó của VNDirect khi đầu tư trái phiếu Trung Nam
Chấp nhận rủi ro nhằm bảo vệ nhà đầu tư cũng như duy trì sự ổn định cho doanh nghiệp khách hàng, động thái mua lại trái phiếu của VNDirect là sự khác biệt lớn trên thị trường trái phiếu, giữa khủng hoảng niềm tin của nhà đầu tư.
Tân tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình: Tái cấu trúc là ưu tiên hàng đầu
Ông Lê Văn Nam, tân Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình vừa chia sẻ về kế hoạch tái cấu trúc toàn diện tập đoàn nhằm giúp Hòa Bình vượt qua cơn bão và trở lại vị thế số một ngành xây dựng Việt Nam.
Rào cản khiến nhiều doanh nghiệp chậm công bố BCTC kiểm toán
Trong điều kiện kinh tế khó khăn, kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề khiến nhiều doanh nghiệp không muốn công bố các số liệu tài chính tiêu cực quá sớm.
Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM
Khu đô thị vệ tinh phía tây TP. HCM đang lọt tầm ngắm giới đầu tư phía Bắc trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM vận động trái chiều.
Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán
521 căn biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán, nâng tổng số căn được ký hợp đồng trong hai đợt xác nhận gần đây lên 1.273 căn.
Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới
Ngoại giao kinh tế là động lực mới, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng, mở rộng hợp tác toàn diện trong kỷ nguyên phát triển mới.
Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'
Xây dựng nhãn hiệu mắc ca Sơn La mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, địa phương, xác lập cơ sở pháp lý cần thiết để bảo vệ danh tiếng cho sản phẩm.
Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market
Công ty Menas vừa chính thức khai trương Mena Gourmet Market, một siêu thị tích hợp cao cấp tại tầng B1 Menas Mall Saigon Airport, gần sân bay Tân Sơn Nhất.
Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao
Hoạt động hiệu quả, quản lý chi phí chặt chẽ và chủ động kiểm soát rủi ro, TPBank tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.
Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh
Thương hiệu spa đến từ Nhật Bản vừa ký kết hợp tác với KN Cam Ranh để vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh.