Truyền thông xã hội đã trở thành một trong những nền tảng tuyên truyền có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng cho phép các thương hiệu và giới doanh nghiệp trực tiếp vươn tới khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
Mặc dù khủng hoảng truyền thông trên các trang mạng xã hội có xu hướng nổ ra khá nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp song nhiều công ty Việt vẫn chưa thực sự quan tâm.
Bytedance, công ty đứng sau thành công của mạng xã hội TikTok được định giá 75 tỷ USD, vượt qua cả ứng dụng gọi xe Uber đã thành lập Trung tâm An toàn để hỗ trợ người dùng trong nước.
Tại những tập đoàn hàng đầu của các quốc gia có ngành bất động sản phát triển mạnh như Singapore, Malaysia hay các nước châu Âu, yếu tố cốt lõi khi làm marketing là đánh vào tâm lý khách hàng. Nhưng đây vẫn là một thiếu sót lớn của các công ty Việt Nam.
Ông Huỳnh Kim Tước được biết đến với vai trò là cố vấn và đại diện cho Facebook tại Việt Nam nói riêng, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung.
Những thông tin thiếu tích cực liên tiếp diễn ra như việc công ty con bị “đá” khỏi Trung Quốc, giá cổ phiếu liên tục “bốc hơi” đang đẩy Facebook vào những thời khắc khó khăn.
Sáng 12/6, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật An ninh mạng với 86,86% đại biểu tán thành, luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019.
Mới đây, người đứng đầu mạng xã hội hàng đầu thế giới, ông Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi trước các nhà lập pháp Mỹ trong phiên điều trần tại quốc hội Mỹ liên quan đến vụ bê bối dữ liệu cá nhân.
Facebook mới đây thừa nhận rằng dữ liệu cá nhân của khoảng 2 tỷ người dùng có khả năng đã bị xâm phạm. Điều này đang cho thấy sự thất bại trong bảo mật của một trong những mạng xã hội lớn nhất này dù doanh thu quảng cáo đạt hàng tỷ USD.
Việc tham gia sân chơi tại Việt Nam của các thương hiệu thương mại điện tử lớn như Amazon sẽ góp phần tạo thêm động lực cho thị trường cũng như khởi động lại cuộc đua giành thị phần.