VinFast đã lắp đặt 40.000 cổng sạc trên cả nước
Để chuẩn bị hạ tầng trạm sạc cho hệ sinh thái xe điện trong năm ngoái VinFast đã xây dựng và lắp đặt 40 nghìn cổng sạc trên cả nước.
Ông Lê Hoàng Long, Phó tổng giám đốc kinh doanh xe máy điện VinFast, cho biết, so với các công ty xe điện toàn cầu, VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất, cả hiện tại và trong tương lai.
Tại thị trường Việt Nam, VinFast được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn thông qua những chiếc xe máy điện như Tempest; Clara… Đầu năm 2022, VinFast cơ bản đã hoàn thiện dải sản phẩm xe máy điện với việc cho ra mắt chiếc VinFast Vento có khả năng vận hành không thua kém gì xe xăng truyền thống.
Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh xe máy điện, VinFast cũng đang tích cực tập trung vào mảng xe ô tô chạy điện. Mới đây, VinFast đã tuyên bố ngừng sản xuất xe chạy xăng truyền thống dù các dòng xe này vẫn bán rất chạy, đồng thời công bố kế hoạch niêm yết và mở nhà máy tại Mỹ.
Nói về chiến lược điện khí hóa của VinFast, ông Lê Hoàng Long, Phó tổng giám đốc kinh doanh xe máy điện VinFast, cho biết, công ty đang đi theo đúng sứ mệnh của tập đoàn mẹ Vingroup là “vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”. Tập trung sản xuất xe điện là bước tiến quan trọng cho sứ mệnh này.
Đầu tiên là lợi ích về môi trường. Lãnh đạo mảng kinh doanh xe máy điện VinFast lấy ví dụ về đất nước láng giềng Trung Quốc. Giống như Việt Nam, quốc gia tỷ dân này thực hiện tiến trình công nghiệp hóa muộn so với phương Tây. Vào thời kỳ đỉnh điểm, các thành phố của Trung Quốc mù mịt khói bụi, chất lượng không khí cực kỳ kém, gây nguy hiểm cho con người.
Nhiều giải pháp đã được Trung Quốc đưa ra, trong đó nổi bật nhất phải kể đến việc thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện. Theo ông Long, chính điều này đã giúp các thành thị của Trung Quốc “lấy lại bầu trời xanh”.
“Cùng với việc điện khí hóa giao thông, VinFast hy vọng đem lại bầu không khí trong lành cho người Việt Nam. Lúc đó, bầu trời sẽ trong xanh và còn có cả tiếng chim hót trong các đô thị”, ông Long cho biết.
Thực tế, người tiêu dùng ngày càng thấu hiểu vai trò của sự chuyển đổi sang xe điện nhưng vẫn còn e ngại về khả năng vận hành của dòng xe này.Theo ông Long, ngày 26/4 tới đây, VinFast sẽ tiếp tục cho ra mắt một số dòng xe máy điện mới với nhiều đột phá về công nghệ.
Những đột phá này giúp xe máy điện VinFast đem lại trải nghiệm tương đương, thậm chí là tối ưu hơn nhiều so với xe xăng truyền thống. Dựa vào đó, VinFast đặt niềm tin các mẫu xe mới sẽ “thay đổi rất nhiều thị trường xe điện và xe 2 bánh”.
Một ưu điểm khác của xe máy điện là chi phí vận hành. Theo tính toán VinFast, một tài xế chạy xe ôm công nghệ mỗi ngày đi khoảng 150km, chi phí xăng xe rơi vào khoảng hơn 2 triệu mỗi tháng. Cũng với quãng đường đó, nếu sử dụng xe điện, tiền sạc điện và thuê pin chỉ rơi vào khoảng 600 nghìn đồng.
Mang lại giải pháp tiện lợi cho người tiêu dùng, VinFast cũng đặt kỳ vọng tạo ra những đóng góp mang tính bước ngoặt cho nền kinh tế. Dấn thân vào ngành công nghiệp ô tô tưởng chừng chỉ dành cho những quốc gia phát triển, theo ông Long, những doanh nghiệp tiên phong như VinFast là động lực quan trọng để các doanh nghiệp nội có cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hiện đại và bài bản, thay vì chỉ trông chờ vào doanh nghiệp nước ngoài.
Cùng với đó, thị trường xe điện giờ đây không chỉ là cuộc cạnh tranh về khả năng vận hành hay độ bền mà còn là chiến trường mới về công nghệ. Xe điện VinFast được sản xuất ra còn mang ý nghĩa đón đầu công nghệ, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Thực tế các sản phẩm của VinFast đã cho thấy đây không chỉ là những lời hô hào sáo rỗng. Hàng loạt công nghệ hiện đại đã và đang được đội ngũ VinFast tích hợp vào từng chiếc xe, có thể kể đến như công nghệ sạc siêu tốc; trí tuệ nhân tạo; công nghệ xe tự hành… Tất cả đều có sự tham gia nghiên cứu phát triển của các thành viên trong hệ sinh thái Vingroup như VinAI; VinES…
Còn quá nhiều thách thức trên con đường trở thành thương hiệu xe hơi tầm cỡ toàn cầu. Tuy nhiên, ông Long cho biết, VinFast đã và đang chuẩn bị đầy đủ để đương đầu với những thách thức ấy.
Sở hữu nhà máy sản xuất tự động mới và lớn nhất Đông Nam Á với công suất 250 nghìn xe mỗi năm, VinFast cũng có kế hoạch mở các nhà máy sản xuất mới ở Mỹ và châu Âu. “So với các công ty xe điện toàn cầu, VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất, cả hiện tại và trong tương lai”, Phó giám đốc đốc kinh doanh xe máy điện VinFast cho biết.
Để chuẩn bị hạ tầng trạm sạc cho hệ sinh thái xe điện trong năm ngoái VinFast đã xây dựng và lắp đặt 40 nghìn cổng sạc trên cả nước.
Gian hàng của VinFast đang là một trong những điểm đến hút khách nhất của Triển lãm Ô tô quốc tế New York 2022 (NYIAS 2022) với những mẫu xe điện gây ấn tượng mạnh.
Bắt tay với Electrify America, nhà phát triển trạm sạc công cộng lớn bậc nhất tại Mỹ, VinFast đã giải tỏa những hoài nghi về chiến lược chinh phục thị trường tiềm năng nhưng cũng khó tính bậc nhất thế giới.
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế New York (NYIAS 2022), VinFast và Electrify America công bố thỏa thuận cung cấp dịch vụ sạc cho các mẫu xe điện VinFast cùng ưu đãi 2 lần sạc miễn phí. Sự kiện khẳng định quyết tâm của VinFast trong việc tiến vào thị trường Mỹ, đem đến trải nghiệm lái xe thông minh cho mọi khách hàng.
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế New York 2022 (NYIAS 2022), ngày 13/4 VinFast đã công bố mức giá thuê pin cho 2 mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường Mỹ.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Không ít doanh nghiệp đang trao gửi niềm tin vào việc tháo gỡ các dự án điện tái tạo gặp vướng mắc cũng như dư địa mở ra từ Quy hoạch điện VIII và khung giá điện 2025.
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.