Khởi nghiệp
Bước đi mới của startup Gotadi
Nền tảng quản trị du lịch và tăng trưởng Gotadi BTM vừa được HG Holdings ra mắt tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp (B2B), giúp giải quyết "nỗi đau" của các nhà quản lý về tính minh bạch, tự động hoá và tối ưu.

Giải quyết nỗi đau của doanh nghiệp
Vấn đề về sự minh bạch và tối ưu hóa ngân sách là một trong những mối quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp, đặc biệt trong hoạt động quản trị du lịch và đi lại. Bởi lẽ với số lượng nhân sự ngày càng lớn, kế hoạch kinh doanh luôn có sự thay đổi, chủ doanh nghiệp sẽ gặp khó trong việc quản lý.
Ngoài ra, các cấp quản lý khó kiểm soát được lịch trình công tác của nhân viên do làm việc thủ công và không có quy trình chuẩn, gây mất thời gian lên kế hoạch và phê duyệt.
Đối với nhân viên, vấn đề lớn nhất trong mỗi chuyến công tác là thiếu sự chủ động, hầu như phải phụ thuộc hoàn toàn vào phòng hành chính và các đơn vị hỗ trợ đặt vé.
Bên cạnh đó, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu công việc, nhân sự cũng có nhiều hoạt động cho chuyến công tác nên gặp khó khăn trong việc quản lý và giải trình hóa đơn, công tác phí.
Những nỗi đau đó của các doanh nghiệp là lý do để HG Holdings ra mắt nền tảng Gotadi BTM, một giải pháp mới của startup Gotadi, giúp doanh nghiệp kiểm soát, tối ưu hóa và hợp lý hóa chi phí, thậm chí tiết kiệm được 20% chi phí đi lại, nhờ năm tính năng đặc biệt.
Một là tự đặt, xuất vé đơn giản,dễ dàng, nhanh chóng. Hai là công nghệ vượt trội, bảomật với hệ thống 4.0 hoàn toàn tự động và dữ liệu khách hàng được bảo mật trên AWS. Ba là dễ dàng kiểm soát, tối ưu và tường minh chi phí cho doanh nghiệp. Bốn là chủ động quản lý chi phí và năm là chăm sóc 24/7. Đặc biệt, Gotadi BTMcho phép doanh nghiệp có thể xuất hoá đơn.
"Gotadi BTM không chỉ mang lại sự tối ưu về chi phí. Chúng tôi mong muốn nhân sự của các công ty chủ động hơn, năng động hơn, tìm thấy niềm vui trong mỗi chuyến công tác. Còn đối với các chủ doanh nghiệp, chúng tôi cam kết đồng hành để cùng chuyển đổi số toàn diện, chuyển hoá và phát triển lên tầm cao mới", ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings chia sẻ.

Tự tin cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp ngoại
Trong giải pháp của mình, Gotadi đấu nối giao diện lập trình ứng dụng (API) trực tiếp với nhiều đối tác lớn cũng đồng thời là khách hàng của Gotadi trong các lĩnh vực như ngân hàng, hàng không, thương mại điện tử, ví điện tử... Điều này giúp mở “cánh cửa liên thông" giữa các đơn vị trong ngành.
Lý giải về việc tập trung hợp tác với các đơn vị lớn để xây dựng hệ sinh thái khi triển khai giải pháp Gotadi BTM, ông Đức cho biết, chiến lược này sẽ được Gotadi quyết tâm theo đuổi để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.
"Làm du lịch, mong ước cá nhân tôi là có thể xây dựng một sản phẩm của Việt Nam có thể cạnh tranh quốc tế. Doanh nghiệp nước ngoài đi trước về mặt công nghệ, kinh nghiệm và có rất nhiều tiền nên có thể dùng chiêu thức đơn giản mua 10 bán 8 để đốt cháy các doanh nghiệp Việt Nam", ông Đức nói.
Ông Jack Nguyễn, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của kỳ lân công nghệ Insider đánh giá, việc chạy theo các chiến lược trợ giá cho người dùng như cách nhiều công ty nước ngoài thực hiện sẽ bẻ gãy hành vi người dùng, khiến họ dễ mất đi sự trung thành với thương hiệu. Bởi giá cả chỉ là một trong số các yếu tố khiến người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu, trong đó có cả trải nghiệm dịch vụ.
"Vì áp lực doanh số, các doanh nghiệp dễ bị mất đi bản ngã cuối cùng là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cho người dùng cuối trong khi mỗi một giây trải nghiệm người dùng không tốt tương ứng với một lượng tiền lớn mà doanh nghiệp đánh mất", ông Jack nói.

Hơn nữa, các đại lý du lịch trực tuyến của nước ngoài không đăng ký kinh doanh ở Việt Nam nên không có cơ sở quy trách nhiệm kê khai và nộp thuế. Các khách hàng doanh nghiệp muốn lấy hoá đơn, vì vậy, cũng rất khó. Do đó, việc xuất hoá đơn cho khách hàng B2B sẽ tạo nên lợi thế cho Gotadi.
Lãnh đạo Insider cũng cho rằng, hơn 90 triệu người Việt Nam mà các thương hiệu phục vụ đều đang là đối tượng khách hàng của đa số tập đoàn và doanh nghiệp lớn. Do đó, việc bắt đầu với các khách hàng B2B như lựa chọn của Gotadi chính là con đường nhanh và trường tồn nhất nếu thương hiệu đặt mục tiêu muốn xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
Cần tiếp sức cho ngành du lịch
Du lịch Quảng Ngãi, vì sao chậm chân?
Du lịch Quảng Ngãi chậm chân do cách nghĩ và cách làm từ nhiều năm nay.
Hấp lực đầu tư tại tọa độ vàng kết nối hai trung tâm kinh tế - du lịch miền Nam
Nằm ở vị trí là trung tâm liên kết vùng kinh tế phía Nam, được thiên nhiên ưu đãi và có hàng loạt đòn bẩy về kinh tế và du lịch, Hồ Tràm – Bình Châu đang là khu vực được nhiều nhà đầu tư “chấm tọa độ” cho kế hoạch của mình trên thị trường bất động sản.
Du lịch bằng tàu hỏa: Đến nơi thật gần, bao điều thú vị
Di chuyển bằng tàu hỏa (xe lửa) không mới đối với khách du lịch thời gian gần đây, nhưng chọn phương tiện này khi đi lại du lịch giữa các địa phương có khoảng cách ngắn thì lại mới và có thể trở thành quen thuộc cho các ngày nghỉ cuối tuần. Du lịch bằng tàu hỏa TP. Hồ Chí Minh đến Biên Hòa đang thu hút khách du lịch.
Startup du lịch Đài Loan đặt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD tại Việt Nam
Startup du lịch KKday dự đoán sẽ có hơn 20 triệu chuyến đi và đến Việt Nam vào năm 2023. Ngoài ra, công ty dự kiến lượng khách du lịch trong nước vào năm 2022 sẽ đạt mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.