Katy Perry thua trong cuộc chiến nhãn hiệu với nhà thiết kế thời trang Úc
Một tòa án Úc vừa phán quyết rằng siêu sao nhạc pop Katy Perry đã vi phạm nhãn hiệu ‘Katie Perry’ của một nhà thiết kế thời trang có trụ sở tại Sydney.
Vào năm 2019, khi công bố dòng xe bán tải Cybertruck, tỷ phú Elon Musk đã công bố thêm dòng Cyberquad - dòng xe địa hình (ATV) chạy bằng điện của hãng. Tuy nhiên, sau 4 năm, dòng xe này vẫn chưa được Tesla mở bán chính thức.
Năm 2021, Tesla đã cho ra mắt dòng xe Cyberquad dành cho trẻ em này có khả năng di chuyển trong phạm vi 15 dặm. Với hình dạng và tính năng độc đáo, Cyberquad đã được đặt hàng hết veo sau khi Tesla công bố chỉ vài ngày.
Theo Electrek, khi ra mắt, Tesla không thông báo rõ ràng liệu hãng có kế hoạch tung ra dòng xe địa hình điện tiêu chuẩn để phục vụ khách hàng hay không. Tuy nhiên, sau đó, Elon Musk, vị giám đốc điều hành của Tesla đã lên tiếng xác nhận rằng những người mua Cybertruck sẽ có quyền mua kèm Cyberquad.
Nhưng đó là chuyện của bốn năm trước. Hiện tại, kế hoạch tung xe bán tải Cybertruck vẫn đang bị trì hoãn. Theo Tesla, chiếc xe bán tải này sẽ được đưa vào sản xuất trong vài tháng tới. Vậy dòng xe địa hình Cyberquad của hãng thì sao?
Năm 2019, Tesla đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Cyberquad cho “mọi loại xe địa hình; phương tiện giao thông đường bộ; xe điện,” nhưng nhãn hiệu đó đã hết hạn vì trong thời gian qua, công ty đã không sử dụng chúng với mục đích thương mại.
Theo Electrek, vào ngày 5/5 vừa rồi, Tesla đã nộp đơn yêu cầu gia hạn nhãn hiệu Cyberquad (yêu cầu gia hạn nhãn hiệu là yêu cầu nhằm khẳng định rằng người nộp đơn vẫn có ý định sử dụng nhãn hiệu này trong thương mại và thực sự cần thêm thời gian để sử dụng nó) lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) đối với tất cả các loại xe địa hình; phương tiện giao thông đường bộ; xe điện, cụ thể là xe mọi địa hình, ô tô; xe tải; và những bộ phận kết cấu của nó.”
Điều này có thể được hiểu rằng, Tesla sớm muộn sẽ hoàn thiện và bán ra chiếc ATV chạy hoàn toàn bằng điện được nhiều người trông ngóng.
Một điều thú vị nữa, đó là Tesla cũng đã đăng ký nhãn hiệu Cyberquad cho mặt hàng quần áo vào ngày 23 tháng 9 năm 2021.
Giờ đây, khi ngày ra mắt của dòng xe tải Cybertruck đang đến gần, có thể thương hiệu xe điện (EV) của Mỹ cũng đang xem xét cung cấp xe địa hình chạy điện cho khách hàng trong khoảng thời gian này.
Tuy nhiên, ngay cả khi nhãn hiệu Cyberquad đã được gia hạn, điều đó không có nghĩa là nó sẽ thực sự được sử dụng, bởi đây không phải là lần đầu tiên một thương hiệu bảo vệ nhãn hiệu của mình chỉ để đảm bảo rằng không ai khác có quyền sử dụng hợp pháp với nó.
Cách đây một thời gian, ông Rich Rebuilds - một người đam mê xe nổi tiếng đã chế tạo chiếc Tesla Model S chạy bằng động cơ V8 đầu tiên - đã tạo ra một bản sao của chiếc xe địa hình Cyberquad bằng cách sử dụng chiếc Yamaha Raptor 700 ATV đời 2008 làm cơ sở và hệ thống truyền động điện Xero.
Tesla không đưa ra nhiều thông tin liên quan đến các thông số kỹ thuật và tính năng của Cyberquad, nhưng nếu giống với phiên bản giới thiệu vào năm 2019, chiếc xe này có thể sẽ nằm gọn trong thùng xe của xe bán tải Cybertruck.
Cho đến thời điểm hiện tại, đội ngũ chuyên gia trong ngành vẫn đang chờ đợi để xem chiếc xe địa hình chính thức của Tesla - Cyberquad khi tung ra thị trường có khớp với những thông số kỹ thuật trên hay không.
Dòng xe Cyberquad phiên bản trẻ em đã làm cho không ít người cảm thấy thích thú, tò mò về phiên bản tiêu chuẩn. Cho đến nay, chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn vẫn chưa được Tesla giới thiệu ra công chúng, khiến fan hâm mộ của hãng luôn trông ngóng.
Một tòa án Úc vừa phán quyết rằng siêu sao nhạc pop Katy Perry đã vi phạm nhãn hiệu ‘Katie Perry’ của một nhà thiết kế thời trang có trụ sở tại Sydney.
Sau khi ChatGPT ra mắt, nhiều AI đã ra đời với cái tên na ná: ThreatGPT, MedicalGPT, DateGPT và DirtyGPT… Đặc biệt, gần đây, Elon Musk cũng cho ra đời một chatbot mang tên …TruthGPT. Vì vậy, việc công ty khởi nghiệp OpenAI muốn đẩy nhanh tiến trình bảo vệ nhãn hiệu của mình thời gian gần đây là điều vô cùng dễ hiểu.
Ngày nay, khi bắt đầu kinh doanh, ngoài việc tạo ra những sản phẩm tốt, các chủ doanh nghiệp thường cố gắng tạo ra một logo bắt mắt, phù hợp với thông điệp của doanh nghiệp mình để in lên biển hiệu, đăng lên những bài quảng cáo trên website... sao cho hình ảnh của doanh nghiệp ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng.
Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhằm có được sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Trong khi đó, doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu để được bảo vệ theo pháp luật sở hữu trí tuệ.
Vừa qua, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài”.
Trong năm 2023 vừa qua, hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Doanh nghiệp Việt cần đầu tư vào đổi mới sáng tạo để tăng sức đề kháng và thoát khỏi bẫy tăng trưởng âm.
Xếp hạng thứ 46, Việt Nam tiếp tục là một trong 3 quốc gia giữ kỷ lục về tốc độ đổi mới sáng tạo trong 13 năm liên tiếp.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.