Tết của người làm ngành dịch vụ

Việt Hưng Thứ tư, 22/01/2020 - 13:30

Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Tết của người làm ngành dịch vụ

Từ 7 giờ 30 sáng, các cửa hàng của chuỗi 30Shine đã đông nghịt khách xếp hàng chờ cắt tóc. Ngoài đối tượng khách hàng chờ cắt tóc, người thân, bạn bè đi cùng cũng được chuỗi này phục vụ chỗ ngồi, nước uống tận tình.

Mặc dù đã đưa ra tính năng đặt lịch trước, nhưng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, nhuộm tóc, chăm sóc da mặt...) của đàn ông Việt Nam dịp cuối năm vẫn rất lớn, khiến chuỗi 30Shine luôn trong tình trạng đông khách.

Tết của người làm ngành dịch vụ 1

Anh Quốc Phước - nhân bảo vệ của 30Shine chia sẻ: "Những ngày này, từ sáng sớm cho đến tối khuya, chưa lúc nào chúng tôi được ngơi tay. Năm nào cũng vậy, cứ dịp cận Tết là từ bảo vệ cho tới quản lý cửa hàng luôn hoạt động 200% công suất. Đến giờ cơm, chúng tôi chỉ và vội vài miếng rồi lại niềm nở phục vụ khách hàng".

Anh Phước cho biết, những năm trước cửa hàng nghỉ Tết sớm hơn, nhưng năm nay chính sách chung của toàn chuỗi là phục vụ tới hết ngày 29 Âm lịch. Do đó, bản thân anh cũng phải sắp xếp về quê ăn Tết với gia đình muộn hơn.

"Thu nhập tốt hơn là một phần. Nhưng quan trọng, anh em đều cảm thấy vui, vì cửa hàng làm ăn được, nghĩa là chuỗi hoạt động tốt. Chúng tôi vui cái vui chung là chính", anh Phước tâm sự.

Tết của người làm ngành dịch vụ 2

Không riêng gì cửa hàng nơi anh Phước làm việc, mà tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống 30Shine đều sáng đèn phục vụ khách hàng tới 23 giờ đêm. Trong khi các cửa hàng lân cận đều đã đóng cửa, 30Shine tại 151 Cầu Giấy, Hà Nội vẫn nườm nượp khách ra vào dù đồng hồ đã điểm 22 giờ 47 phút.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, nhà sáng lập & CEO 30Shine cho hay: "Để đồng bộ được cả một hệ thống cửa hàng cắt tóc nam vận hành từ sáng sớm tới nửa đêm là điều không hề đơn giản. Đây không chỉ là công tác vận hành, mà còn liên quan nhiều tới vấn đề nhân sự, cơ sở vật chất".

Tết của người làm ngành dịch vụ 3

Ông Hoàng chia sẻ, nếu như các doanh nghiệp truyền thống trong ngành tóc chỉ chuẩn bị trước cho dịp Tết từ vài tuần, nhiều nhất là vài tháng, từ nhân sự, lịch làm việc, hóa chất... thì ở 30Shine, công tác này đã được tích lũy nhiều năm nay.

"Tết là dịp chúng tôi thử nghiệm, kiểm tra khả năng vận hành trên toàn hệ thống. Chuỗi quản trị có thực sự tốt hay không sẽ thể hiện ở khả năng phục vụ, làm hài lòng khách hàng trong những ngày này. Rất may, năm nay lượng khách đông, nhưng 30Shine không rơi vào tình trạng quá tải", vị CEO khẳng định.

Tết của người làm ngành dịch vụ 4

Minh Trí (28 tuổi) - một khách hàng quen thuộc ở 30Shine chia sẻ: "Năm nay Tết đến sớm, nên công việc ở cơ quan mình dồn lại rất nhiều. Có những hôm chỉ ngẩng mặt lên là trời đã tối, tan làm đã 9, 10 giờ. Rất may là 30Shine phục vụ anh, em tới 11 giờ đêm, nên mình mới có thời gian đi cắt tóc. Đúng là khách rất đông, nhưng chất lượng dịch vụ thì không thể chê vào đâu".

Vị khách hàng trẻ cười vui, bởi nếu ứng dụng 30Shine không nhắc lịch, thì anh cũng không nhớ là cả tháng nay chưa cắt tóc. "Công việc bận rộn khiến mình tan làm là chỉ muốn về nhà đắp chăn ngủ", anh nói.

Tết của người làm ngành dịch vụ 5

Ngoài cắt tóc, các dịch vụ như nhuộm, uốn tóc, chăm sóc da mặt... cũng được khách hàng yêu cầu rất nhiều ở 30Shine. CEO Nguyễn Huy Hoàng tiết lộ: "Với nhiều người, đây là những dịch vụ khá mới mẻ. Nhưng thực tế ở 30Shine, nhu cầu này từ lâu đã rất lớn. Có thể nói, đàn ông Việt Nam đang tích cực chăm sóc sắc đẹp hơn mỗi ngày".

Vị CEO khẳng định, đây chính là động lực giúp chuỗi 30Shine tăng trưởng nhanh và ngày càng được nhiều khách hàng đón nhận kể từ khi thành lập. Với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80%, 30Shine đặt mục tiêu mở rộng quy mô chuỗi ra toàn quốc trong những năm tới, bên cạnh việc đã khai phá thị trường Thái Lan vào tháng 10/2019 vừa qua.

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái

Khởi nghiệp -  5 năm
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

Khởi nghiệp -  5 năm

Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

Khởi nghiệp -  5 năm

Ngành tóc nam tại Việt Nam hiện còn khá sơ khai. Dù số lượng các thương hiệu tham gia thị trường này lớn, nhưng để đạt tới quy mô chuỗi hàng chục cửa hàng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nếu không muốn nói là rất hiếm thấy.

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  6 năm

"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Khởi nghiệp -  6 năm

Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Ống kính -  3 ngày

Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Ống kính -  6 ngày

20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Ống kính -  1 tuần

Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  2 tuần

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  2 tuần

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam

VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tiêu điểm -  13 giờ

Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.

Chuyên gia dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 4.000 USD/oz

Chuyên gia dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 4.000 USD/oz

Tài chính -  16 giờ

Giá vàng được dự báo tăng mạnh lên 4.000 USD/ounce vào quý I/2026 khi uy tín của Mỹ suy giảm và Fed đối mặt nguy cơ mất tính độc lập.

 Ra mắt phòng chờ sân bay Techcombank Private Lounge

Ra mắt phòng chờ sân bay Techcombank Private Lounge

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) ra mắt không gian Techcombank Private Lounge đầu tiên tại sân bay Nội Bài, dành riêng cho hội viên Private và Priority – đánh dấu bước tiến mới trong hành trình cá nhân hóa đặc quyền, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng cao cấp.

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo.

NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 19.200 tỷ đồng

NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 19.200 tỷ đồng

Tài chính -  19 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Giá vàng hôm nay 14/5: SJC chạy trước quốc tế

Giá vàng hôm nay 14/5: SJC chạy trước quốc tế

Vàng -  19 giờ

Giá vàng hôm nay 14/5 giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, sau khi tăng tới 1,5 triệu đồng mỗi lượng trong phiên hôm qua, đi trước đà tăng của thị trường quốc tế.

BIM Land ra mắt bộ sưu tập biệt thự phố Valley Town giữa lòng Thanh Xuan Valley

BIM Land ra mắt bộ sưu tập biệt thự phố Valley Town giữa lòng Thanh Xuan Valley

Bất động sản -  19 giờ

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây dự án Thanh Xuan Valley, Valley Town là phân khu thương mại duy nhất được BIM Land giới thiệu với số lượng giới hạn chỉ 81 căn biệt thự phố mang phong cách Địa Trung Hải, kết hợp giữa không gian sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.

Đọc nhiều